Điện thoại di động tăng nguy cơ dị ứng da cấp tính

author 21:10 28/05/2014

(VietQ.vn) – Một nghiên cứu mới đây cho biết, số người bị dị ứng da cấp tính do hợp chất niken và crom có trong điện thoại di động ngày càng tăng.

Các nhà nghiên cứu cảnh báo, số người bị dị ứng da cấp tính ngày càng tăng do các hợp chất niken và crom có trong các nút bấm điện thoại di động.

Nhu cầu sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng khiến các trường hợp bị di ứng ngoài da cũng tăng theo.

Theo báo cáo đăng trên tạp chí Dị ứng, Miễn dịch Phổi Nhi khoa, con số này trong khoảng thời gian 10 năm từ năm 2000 đến năm 2010 đã tăng 1250%.

Trẻ vị thành niên hay thanh niên thường đeo các loại trang sức, sử dụng khóa thắt lưng và kéo khóa rẻ tiền nên có nguy cơ mắc bệnh cao hơn khi kết hợp thêm việc dùng điện thoại di động.

Triệu chứng là người bệnh bị nổi phát ban và trông thật khó coi với những bọc mụn nước hay những nốt bong tróc khô trên má, cằm và tai.

Hơn một nửa trường hợp bị dị ứng da cấp tính là trẻ em dưới 18 tuổi. Trong đó có một bé gái bị phát ban ở ngực vì thói quen thường xuyên để điện thoại trong áo ngực.

Nguy cơ dị ứng da cấp tính do hóa chất trong điện thoại

Số bệnh nhân bị dị ứng da cấp tính ngày càng tăng do hóa chất niken và crom có trong điện thoại di động (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo, có 37 trường hợp bị dị ứng da cấp tính do các hợp chất cấu tạo của điện thoại di động.

Xem xét các triệu chứng, các nhà nghiên cứu Mỹ và Đan Mạch đã đặt ra câu hỏi, liệu các nhà sản xuất điện thoại có đang thực hiện đúng các quy định về sử dụng hợp chất niken của Liên minh châu Âu EU.

Một nghiên cứu trước đó cho biết, hiện nay, rất nhiều hãng điện thoại di động nổi tiếng như BlackBerry, Samsung, Sony Ericsson, Motorola và LG có sử dụng hợp chất niken – một trong hai hợp chất kim loại gây dị ứng da cấp tính.

Mới đây, sở y tế đã gửi giấy kiểm duyệt y tế cho hai hãng điện thoại di động cảm ứng cầm tay, Apple và Nokia.

Bác sĩ Y khoa Clare Richardson của trường đại học Loma Linda, California cho biết: “Vì lượng người sử dụng điện thoại di động trên thế giới ngày càng tăng. Do đó, số trường hợp bị dị ứng da cấp tính do tiếp xúc nhiều với điện thoại di động sẽ tăng theo.

Mặc dù lượng niken sử dụng để sản xuất điện thoại di động đã được Liên minh châu Âu EU quy định song thực thế cho thấy các nhà sản xuất vẫn sử dụng niken trong việc chế tạo các dòng sản phẩm điện thoại.

Tuy đã rất cố gắng kiểm soát nhưng lượng điện thoại có chứa những hợp chất gây dị ứng da cấp tính trên thị trường, đặc biệt là hợp chất niken vẫn còn tràn lan.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang