LG lao đao vì điện thoại phát nổ gây bỏng cho người dùng

author 15:20 05/04/2016

(VietQ.vn) - Một khác hàng ở Mỹ đã đâm đơn kiện LG sau khi bị bỏng nặng vì sự cố điện thoại phát nổ ngay trong túi quần.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, một người đàn ông sống tại quận Queens (thành phố New York, Mỹ) đã khởi kiện LG sau khi chiếc smartphone Optimus F6 của người này bất ngờ phát nổ trong túi quần khiến ông bị bỏng. Muahmmad Sattar, 52 tuổi, một chuyên gia công nghệ thông tin làm việc cho một ngân hàng, đã sử dụng chiếc smartphone Optimus F6 do LG sản xuất trong vài tháng trước khi sự việc điện thoại phát nổ xảy ra.

Vụ điện thoại phát nổ đã khiến Muahmmad Sattar bị bỏng nặng

Vụ điện thoại phát nổ đã khiến Muahmmad Sattar bị bỏng nặng

Sattar cho biết ông để chiếc smartphone trong túi quần và bất ngờ điện thoại phát nổ khi ông đang ngồi làm việc. Sau khi ngọn lửa bốc lên, Sattar đã hoảng hốt dùng tay để dập lửa, khiến cho cả tay và chân của ông đều bị bỏng.

Sau khi sự cố điện thoại phát nổ xảy ra, các đồng nghiệp đã lập tức mang Sattar đến bệnh viện, tại đây ông được xác định bị bỏng cấp độ 2 và 3 ở chân và tay phải. Sattar sau đó phải thực hiện phẫu thuật để ghép da lên vết bỏng và phải nghỉ việc không lương trong vòng 1 tháng.

Cảm thấy tức giận vì vết bỏng cũng như những thiệt hại mà mình phải chịu do nghỉ việc, Sattar đã gửi đơn kiện lên tòa án Liên bang tại quận Brooklyn (thành phố New York) để khởi kiện LG Electronics, nhà sản xuất của chiếc smartphone Optimus F6 đã phát nổ, để yêu cầu bồi thường cho những thiệt hại mà mình phải chịu.

Hiện LG Eletronics chưa đưa ra bình luận nào về vụ kiện này. Optimus F6 là chiếc smartphone tầm trung được LG bán ra thị trường Mỹ từ ngày 11/9/2013. Chưa rõ chiếc smartphone mà Sattar sử dụng được mua chính hãng của LG hay mua lại từ một người khác, cũng như đây có phải là sản phẩm mới hoặc đã qua sử dụng.

Hiện chưa rõ chiếc điện thoại phát nổ của LG là sản phẩm mới hay đã qua sử dụng

Hiện chưa rõ chiếc điện thoại phát nổ của LG là sản phẩm mới hay đã qua sử dụng

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên một chiếc điện thoại phát nổ ngay trong túi quần người sử dụng. Theo thông tin trên báo Lao Động, một sự cố khá nghiêm trọng đã xảy ra tại Thái Lan vào tháng 6 năm ngoái khi 1 nam thanh niên nước này bị bỏng một bên chân vì chiếc iPhone 5 bất ngờ phát nổ trong túi quần.

Nhiều tờ báo Thái Lan đưa tin do trước đó chiếc điện thoại phát nổ đã được chủ nhân sử dụng khá nhiều, lại cộng thêm được đặt trong chiếc quần jeans chật ních nên pin của chiếc điện thoại đã phồng lên rồi phát nổ. Sự cố điện thoại phát nổ đã khiến một bên chân của nam thanh niên bị bỏng rát khá nghiêm trọng.

Trước đó hồi tháng 10/2014, Phillip Lechter đã gặp phải một tai nạn lúc đang ngồi đằng sau xe ba bánh khiến anh bị va đập vào bức vách đằng trước của xe và làm cho chiếc điện thoại trong túi bị biến dạng. Chiếc iPhone bị thủng ở vị trí pin và điện thoại phát nổ. Một ngọn lửa đã bốc lên và làm cháy một diện tích khoảng 11,5 x 10,5cm dù có được đeo bao bảo vệ.

Trước đó, từng có nhiều vụ điện thoại phát nổ gây thương tích cho người dùng

Trước đó, từng có nhiều vụ điện thoại phát nổ gây thương tích cho người dùng

Trên thực tế, còn khá nhiều trường hợp điện thoại của nhiều hãng khác nhau đột nhiên phát nổ và bốc cháy trong khi đang sử dụng gây nên những hậu quả cho người dùng đã từng được ghi nhận. Nguyên do điện thoại phát nổ ban đầu được xác định đều do pin bị rò rỉ hoặc điện thoại quá nóng sau một thời gian dài sử dụng.

Do đó, các nhà sản xuất cũng khuyến cáo, khách hàng nên chọn lựa các phụ kiện và linh kiện như pin, sạc điện chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Tốt nhất, người sử dụng nên tắt máy khi đang sạc pin. Không để các loại máy có nhiều từ trường như máy tính, máy nghe nhạc và điện thoại ở gần nhau, tránh các tai nạn điện thoại phát nổ xảy ra.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang