Khán giả thế giới ‘đau lòng’ trước sự ra đi của tài tử phim Bố già

authorHòa Lê 07:36 30/01/2016

(VietQ.vn) - Diễn viên phim "Bố già" - Abe Vigoda, đã qua đời ở tuổi 94 do tuổi cao sức yếu. Sự ra đi của nam tài tử khiến khán giả thế giới không khỏi xót thương.

Sự kiện: Ngôi sao

Báo Thanh Niên đưa tin, nam diễn viên phim "Bố già” - ông Abe Vigoda, người nổi tiếng với vai diễn Salvatore Tessio, đã qua đời ở tuổi 94 vì tuổi cao sức yếu. Carol Vigoda Fuchs, con gái của ông, đã chính thức xác nhận với báo chí rằng ông ra đi thanh thản sau một giấc ngủ tại nhà riêng ở New Jersey, Mỹ.

Diễn viên phim bố già qua đời ở tuổi 94Diễn viên phim "Bố già" Abe Vigoda ra đi là một mất mát lớn cho nền điện ảnh thế giới. Ảnh: Reuters

Sinh năm 1921 tại Brooklyn, New York, Mỹ, ông Abe Vigoda từng theo học trường Nhà hát Nghệ thuật Sân khấu tại Carnegie Hall, Mỹ. Ông khởi đầu nghiệp diễn với những vai nhỏ trong nhà hát New York và một số phim truyền hình. Sau đó, ông được đạo diễn Francis Ford Coppola tuyển dụng và giao cho vai Salvatore Tessio, một thành viên quan trọng trong gia đình “Bố già” Corleone.

Thành công lớn của phim “Bố già” phần 1 và 2 đã giúp Abe Vigoda trở thành một diễn viên quen mặt với khán giả, đồng thời khiến con đường sự nghiệp sau này của ông rộng mở với nhiều vai diễn để đời khác như vai thám tử ẻo lả nhưng có tài phá án Fhil Fish trong bộ phim hài sitcom “Barney Miller”. Vigoda được 3 đề cử Emmy nhờ “Barney Milner” vào những năm 1976, 1977 và 1978.

Diễn viên phim bố già qua đời ở tuổi 94Diễn viên phim "Bố già" - ông Abe Vigoda trong một cảnh của bộ phim năm 1972. Ảnh: Tiền Phong

Nam diễn viên phim “Bố già” qua đời 34 năm sau khi tạp chí People khơi nguồn tin đồn cho rằng ông đã chết. Vào năm 1982, tờ này nói rằng nghệ sĩ “quá cố” Abe Vigoda sẽ không tham dự buổi tiệc đóng máy phim “Barney Miller”. Nhiều năm sau đó vẫn còn các bài báo của giới truyền thông cho rằng Abe Vigoda  đã chết. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc nam diễn viên chụp ảnh trên tờ Variety, trong đó ông đang nằm trong hòm và cầm một tờ People, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

Nam diễn viên phim “Bố già” - ông Abe Vigoda từng kết hôn hai lần. Ông sống cùng với người vợ Beatrice 24 năm cho tới khi bà qua đời vào năm 1992. Cả hai có với nhau một con gái là Carol và ông sống chung với cô tới tận khi qua đời.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang