‘Đau lòng’ trước sự ra đi của Giáo sư Snape trong phim Harry Potter

authorHòa Lê 06:19 15/01/2016

(VietQ.vn) - Nam diễn viên Alan Rickman, người từng thủ vai giáo sư Snape trong loạt phim Harry Potter đã qua đời vào tối ngày 14/1/2016 ở tuổi 69.

Sự kiện: Ngôi sao

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, gia đình Alan Rickman - nam diễn viên phim Harry Potter vừa xác nhận tin buồn với báo giới và người hâm mộ: "Đạo diễn kiêm diễn viên người Anh - Alan Rickman đã mất vì căn bệnh ung thư ở tuổi 69. Ông ra đi thanh thản trong vòng tay của gia đình và bạn bè".

Trước sự ra đi của Alan Rickman, James Phelps, người đóng vai Fred Weasley trong loạt phim Harry Potter chia sẻ cảm giác mất mát: “Alan là một trong những diễn viên tuyệt vời nhất mà tôi được gặp trong đời. Tôi thành thật chia buồn với gia đình của ông ấy và cầu nguyện mọi điều tốt đẹp nhất đến với họ”.

Diễn viên phim Harry Potter qua đời ở tuổi 69Diễn viên phim Harry Potter - Alan Rickman qua đời sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư

Alan Rickman sinh ngày 21/2/1946 tại London (Anh). Mang trong mình đam mê diễn xuất từ khi còn nhỏ, nhưng ông bắt đầu sự nghiệp trở thành nhà thiết kế đồ họa tại Học viện nghệ thuật Hoàng gia, thời điểm mà ông từng gọi là hướng đến “một nghề nghiệp được xem là ổn định hơn là theo đuổi kịch nghệ ở tuổi 18”.

Ba năm sau khi tốt nghiệp và có công việc kinh doanh thành công, nam diễn viên phim Harry Potter quyết định bỏ dở tất cả để trở lại theo đuổi đam mê thật sự của mình là diễn xuất. Ông gắn bó với sân khấu kịch cùng những tác phẩm của Shakespeare trong nhiều năm đầu vào nghề. 

Diễn viên phim Harry Potter qua đời ở tuổi 69Nam diễn viên phim Harry Potter có mối tình chung thủy trọn đời với người bạn từ thời trẻ Rima Horton

Alan Rickman đóng phim truyền hình từ thời trẻ nhưng phải đến năm 1988, ở tuổi 41 ông mới thực sự nổi tiếng với vai phản diện Hans Gruber trong bộ phim hành động Die Hard. Vai diễn nổi bật khác giúp Alan ghi dấu ấn trong lòng khán giả khắp thế giới là giáo sư Snape trong loạt phim Harry Potter. Trong suốt sự nghiệp, ông đã nhận được nhiều đề cử “Quả cầu vàng”. Với những vai diễn được đông đảo mọi người biết đến, Alan Rickman là một trong những nam diễn viên người Anh được ái mộ nhất khắp thế giới.

Trong cuộc sống riêng tư, nam diễn viên phim Harry Potter có mối tình chung thủy trọn đời với người bạn từ thời trẻ Rima Horton. Năm 19 tuổi, Alan Rickman gặp Rima khi ấy mới 18 tuổi. Hai người sống cùng nhau từ năm 1977 cho đến khi nam diễn viên trút hơi thở cuối cùng. Năm ngoái, Alan tiết lộ rằng, ông và người bạn đời của mình đã kết hôn bí mật ở New York từ năm 2012, theo thông tin từ báo Zing News.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang