Điều tra ghế ngủ trẻ em hiệu Fisher Price vì khiến 10 trẻ tử vong

authorNgọc Nga 11:45 10/04/2019

(VietQ.vn) - Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ Người Tiêu thụ Úc đang cảnh báo các bậc phụ huynh sử dụng ghế ngủ em bé thương hiệu Fisher-Price của Hoa Kỳ.

Sau khi xác nhận 10 trẻ nhỏ tại Hoa Kỳ tử vong có liên quan tới ghế ngủ của hãng Fisher Price từ năm 2015, Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ Người Tiêu thụ Úc (ACCC) đang tiến hành điều tra sản phẩm này do tất cả các bé đã chết khi lật trong lúc ngủ trên ghế rung Rock 'n Play. Được biết, sản phẩm này cũng được bán ở Úc.

Ghế ngủ em bé có thể gây tử vong

Ghế ngủ em bé có thể gây tử vong

Người phát ngôn của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu thụ Úc (ACCC) cho biết, mặc dù tại Úc vẫn chưa phát hiện trường hợp nào bị thương tích hay tử vong do ghế ngủ nhưng để đảm bảo an toàn nước này cũng tiến hành điều tra.

Người phát ngôn của ACCC kêu gọi, do những cảnh báo của Hoa Kỳ gây quan ngại cho người sử dụng nên nếu các bậc cha mẹ nào đang sở hữu sản phẩm này thì nên để ở nơi mà trẻ nhỏ không thể nghịch được.

Trước đó theo khuyến cáo của đại diện công ty Mattel: 'Khi sử dụng người dùng nên tận dụng dây đai có sẵn, hãy đặt trẻ sơ sinh nằm ngửa ngủ và tuyệt đối không để gối, chăn hoặc đệm".

Mặc dù đã đưa ra lời khuyến cáo như trên nhưng sau sự cố trên công ty mẹ của Fisher-Price là Mattel vẫn chưa có bất kỳ phản hồi hay bình luận nào với các kênh truyền thông ở Úc.

Theo phúc trình của Mỹ, những vụ tử vong xảy ra khi các bé không được buộc dây đai vào ghế và đều khoảng hơn 3 tháng tuổi. Tuy nhiên, không có tuyên bố nào giải thích cụ thể nguyên nhân trẻ bị tử vong.

Cha mẹ nên thận trọng khi cho trẻ ngủ trong ghế ngủ hiệu Fisher-Price của Mỹ

Cha mẹ nên thận trọng khi cho trẻ ngủ trong ghế ngủ hiệu Fisher-Price của Mỹ

Nói tới loại ghế ngủ này, trong nhiều năm các trang blog làm cha mẹ đã từng ca ngợi những chiếc ghế ngủ ngủ này khá tiện lợi. Trong một bài đăng từ năm 2016 trên Storyoffive.com, một người mẹ đã gọi chiếc ghế ngủ là sản phẩm tốt nhất cho bé mà cô từng mua.

Tuy nhiên, trước đó, tiến sĩ Roy Benaroch, bác sĩ nhi khoa ở Atlanta, đã đưa ra khuyến cáo rằng, không nên cho trẻ sử dụng ghế ngủ. Để thuyết phục mọi người về nhận định của mình ông đưa các trích dẫn trong các hướng dẫn về giấc ngủ của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ.

Benaroch thông tin thêm, các hướng dẫn đã đưa ra một số phương thức quan trọng để các bậc cha mẹ có thể cho bé có một giấc ngủ an toàn. Ông cũng khuyên cha mẹ nên cho trẻ ngủ ở trên bề mặt phẳng, chắc chắn và cho trẻ ngủ ở tư thế ngửa. Trong khi đó sản phẩm ghế rung Rock 'n Play không vững chắc cũng không bằng phẳng.

Ngoài ra, các bậc cha mẹ nên tuân thủ các hướng dẫn của học viện đối với trẻ dưới ba tháng tuổi. Cần tránh sử dụng giường mềm như đệm cũi, chăn, gối và đồ chơi mềm, đặc biệt nếu là cũi thì phải để trần. Việc này phải được thực hiện ngay từ khi trẻ mới sinh, nếu trẻ lớn hơn có thể biết lật, lăn chúng sẽ tự nằm ngửa mà không cần có sự can thiệp của cha mẹ. Lúc này trẻ sẽ quen dần và tự lập ngủ ngon lành. 

Ngọc Nga (Theo SBS)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang