Dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng cuối thai kì ra sao?

author 12:19 01/10/2015

(VietQ.vn) - 3 tháng cuối thai kỳ là giai đoạn thai nhi phát triển mạnh nhất. Vì vậy, một chế độ ăn uống hợp lý là vô cùng cần thiết. Bà bầu cần tăng cường hàm lượng khoáng chất và các vitamin cho cơ thể.

Sự kiện:

Duy trì ăn cá

Nhiều nghiên cứu chứng minh, bộ não của bé dần hoàn thiện vào 3 tháng cuối của thai kỳ và trong giai đoạn nhũ nhi. Khoảng 2 tuổi, bộ não của bé có thể tích bằng khoảng 80% bộ não người trưởng thành.

DHA (có trong cá) là yếu tố quan trọng cấu thành nên bộ não của thai nhi như hình thành hệ thần kinh trung ương, vỏ não và võng mạc. Trong 3 tháng cuối cuối, lượng DHA tích tụ trong màng não của bé ở mức khá cao.

Nhóm thực phẩm giàu DHA và Omega3: các loại cá biển (cà mòi, cá hồi, cá trích, cá thu, cá nục, cá ngừ…); Các loại dầu thực vật, bơ thực vật; trứng; các loại đậu nguyên hạt… Với các loại cá biển, bạn chỉ nên ăn 2 bữa cá/tuần là đủ lượng DHA cho mẹ và bé. Bạn không nên ăn nhiều cá biển vì cá biển có thể chứa thủy ngân, nguy hiểm cho sức khỏe.

Chú ý tới dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng cuối vì bộ não của bé dần hoàn thiện vào 3 tháng cuối của thai kỳ

Chú ý tới dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng cuối vì bộ não của bé dần hoàn thiện vào thời kì này. Ảnh minh họa

Họ hàng nhà cam, quýt

Chứa nhiều vitamin C cho hệ miễn dịch của mẹ, vitamin A hỗ trợ sự phát triển của xương, răng và nuôi dưỡng những tế bào DNA của thai nhi, trái cây và rau xanh là thực phẩm bà bầu không thể bỏ qua.

Thịt bò

Không chỉ là nguồn cung cấp sắt dồi dào, thịt bò còn chứa protein, kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế nguy cơ sinh non, cũng như thai nhi nhẹ cân sau sinh.

Đu đủ

Vừa cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết như vitamin C, folate, chất xơ và kali, đu đủ vừa giúp giảm chứng ợ nóng khi mang thai. Khi ăn đu đủ, mẹ bầu nên chọn đu đủ chín, pepsin trong mủ đu đủ xanh có thể gây ra những cơn co thắt dẫn đến sinh non hoặc sảy thai.

Hạnh Chi (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang