Choáng với sự đầu tư ‘khủng’ của Đinh Hương trong album mới

authorHòa Lê 21:15 06/01/2016

(VietQ.vn) - Đinh Hương khiến nhiều người "choáng” khi phát hành cùng lúc 2 album với mức đầu tư “khủng”, hầu hết các bài hát trong album đều được làm mới bản phối.

Sự kiện: Ngôi sao

Báo Zing News đưa tin, sau hơn 2 năm kể từ khi ra mắt album đầu tay “Soul”, Đinh Hương chọn thời điểm đầu năm để giới thiệu dự án âm nhạc lớn nhất 2016 mang tên “Đinh Hương 3 Years Anniversary” gồm 1 album tiếng Anh “Đinh Hương sings The Golden Oldies”, 1 album tiếng Việt “Love Đinh Hương” cùng 2 mini show được tổ chức tại TPHCM và Hà Nội.

Với sản phẩm đầu tiên, Đinh Hương muốn minh chứng cho lời hứa “theo đuổi dòng nhạc soul”. Cô thẳng thắn chia sẻ, album là kết quả cho quá trình đam mê “theo đuổi sự ưu tú trong âm nhạc” dành cho chính cuộc đời của mình. Khi chia sẻ ý tưởng, cô may mắn nhận được sự đồng thuận và hỗ trợ hết mình của nhạc sĩ Hoài Sa, Thanh Tâm và guitarist Đăng Khoa.

Đinh Hương đầu tư ‘khủng’ cho album mớiĐinh Hương trở lại mạnh mẽ sau hơn 2 năm từ album đầu tiên

Không dừng ở việc đầu tư với mức kinh phí khủng để thực hiện thu live band, album còn được làm mới hầu hết bản phối trong mỗi ca khúc. Không hướng đến mục đích phá vỡ những giai điệu được xem như trường tồn, ê-kíp chia sẻ mong muốn làm sống lại những sáng tác này thông qua phần hoà âm, tư duy xử lý ca khúc và cá tính của một nghệ sĩ trẻ.

Chia sẻ về album hát lại những ca khúc quốc tế bất hủ mang tên “Đinh Hương sings The Golden Oldies”, nhạc sĩ Phương Uyên nói: "Đây đều là những bài hát bất hủ, sự đầu tư nghiêm túc của Đinh Hương quả là một việc làm dũng cảm và đáng trân trọng. Đinh Hương sings The Golden Oldies là một album chất lượng về mọi mặt từ ca sĩ, hoà âm, ban nhạc, phòng thu. Mà nói tóm lại đây là một album hay, đáng để nghe!”.

Nếu ở album đầu tiên “Soul”, Đinh Hương cho thấy một sự đa năng của mình trong vai trò ca sĩ, sáng tác, sản xuất thì với album “Love Đinh Hương”, khán giả sẽ được thấy một Đinh Hương còn đa năng hơn khi thực hiện hầu hết mọi khâu trong quá trình sản xuất. Cô nâng vai trò sáng tác (songwriter) của mình lên tầm cao hơn khi có 3/8 ca khúc do Đinh Hương sáng tác, 5/8 ca khúc do cô trực tiếp tham gia viết lời cùng người cộng sự của mình là Dạ Quỳnh.

Đinh Hương đầu tư ‘khủng’ cho album mớiĐinh Hương và các thành viên trong ê-kíp sản xuất

Đồng thời Đinh Hương kiêm luôn vai trò sáng tạo mỹ thuật (Creative Director) cho phần bìa đĩa album. Về âm nhạc, nếu album “Soul” là câu chuyện tình yêu với sắc màu trầm buồn thì trái lại, trong album “Love Đinh Hương” khán giả lại được nghe những chuyện tình ngọt ngào và thi vị hơn.

Đó không phải là câu chuyện tình yêu nam nữ, đó là câu chuyện tình yêu giữa Đinh Hương với những khán giả yêu thương đã truyền cảm hứng, nguồn động lực lớn lao để cô có thể lựa chọn và viết nên những ca khúc trong album này. Sau khi ra mắt vào ngày 5/1/2016, Đinh Hương sẽ có đêm nhạc để giới thiệu hai sản phẩm mới của mình tại Phòng Trà WE (TP.HCM) vào tối 9/1/2016, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang