Định hướng thúc đẩy hợp tác giữa Tổng cục TCĐLCL và Đại học Osaka Nhật Bản

author 19:47 09/01/2023

(VietQ.vn) - Ngày 09/01/2023, tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã diễn ra cuộc họp giữa đại diện Tổng cục và các đơn vị liên quan trực thuộc Tổng cục với đoàn các Giáo sư Đại học Osaka Nhật Bản.

Về phía Nhật Bản, đoàn có sự tham gia của các giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực cơ khí điện, khoa học và cảm biến sinh học, trưởng đoàn là TS. Eiichi Tamiya, Giáo sư được bổ nhiệm đặc biệt của Đại học Osaka và Giám đốc Viện Nghiên cứu Công nghệ Công nghiệp Tiên tiến Quốc gia Nhật Bản (AIST).

Tổng cục mong muốn nhận được sự ủng hộ và hợp tác của Đại học Osaka trong hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và năng suất.

Đại học Osaka được thành lập năm 1931 và là trường Đại học lâu đời thứ 6 ở Nhật Bản, luôn đứng top đầu trong những bảng xếp hạng trong nước. Tiền thân của trường là trường Cao đẳng Y tế Osaka – một trong những trường Đại học Hoàng gia của Nhật Bản trước đây. Đại học Osaka tập hợp đội ngũ giáo viên, giảng viên chất lượng trong các lĩnh vực, ngành cụ thể và đa dạng về y học, dược, kỹ sư, khoa học...

Tại buổi làm việc, Tổng cục ghi nhận, cảm ơn sự tham gia của đoàn và đánh gia cao sự hợp tác giữa Tổng cục và Nhật Bản nhiều năm qua trong khuôn khổ hợp tác với các tổ chức như JISC, JICA, AOTS, JSA,… Nhân cơ hội này, Tồng cục cũng giới thiệu với Đại học Osaka về các hoạt động của Tổng cục cũng như các đơn vị trực thuộc, đặc biệt là về các lĩnh vực trọng tâm trong năm 2023 như xây dựng Chiến lược tiêu chuẩn hóa quốc gia, rà soát, sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Phía Tổng cục bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ và hợp tác của Đại học Osaka trong hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và năng suất cũng như đề xuất đẩy mạnh hợp tác giữa các trường đại học và doanh nghiệp 2 quốc gia, liên kết giữa doanh nghiệp, trường đại học và cơ quan tiêu chuẩn hóa. TS. Eiichi Tamiya - Trưởng đoàn Giáo sư và Giám đốc AIST hoan nghênh những ý kiến đóng góp và đề xuất của Việt Nam, đồng thời cũng tìm kiếm cơ hội, mong muốn hợp tác hơn nữa với Việt Nam trong giai đoạn sắp tới.

 Anh Vũ - Vụ Hợp tác quốc tế

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang