Dính lỗi hệ thống dây an toàn, Hyundai triệu hồi dòng xe Accent và Elantra

author 18:08 16/04/2022

(VietQ.vn) - Hyundai đang triệu hồi 6.240 xe bổ sung được sản xuất từ năm 2020 đến năm 2022 vì dây an toàn hình pháo hoa có thể phát nổ khi xảy ra tai nạn.

Đợt triệu hồi mới nhất đối với những chiếc Hyundai Accent 2020 được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 28/2 đến ngày 4/4/2020, và Elantra 2021 - 2022 được thực hiện từ ngày 24/2 đến ngày 15/7/2021. Các mẫu xe này được trang bị bộ thắt dây an toàn bị lỗi.

Vào thời điểm Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) gửi thông báo triệu hồi, vẫn chưa rõ nguyên nhân làm ảnh hưởng đến hệ thống đai an toàn. Hyundai cũng đang thực hiện một đợt triệu hồi và sẽ phân tích những yếu tố mà hãng loại bỏ để tìm hiểu thêm.

Cho dù nguyên nhân gốc rễ của vấn đề là gì thì hậu quả mà hãng đưa ra cũng là các thiết bị giả dạng pháo hoa có thể phát nổ trong trường hợp xảy ra tai nạn, khiến mảnh vỡ bay qua cabin và có thể gây thương tích cho người ngồi trong xe.

 Hai dòng xe Accent và Elantra bị triệu hồi gấp do lỗi dây an toàn.

Vào ngày 15/9/2021, một vụ tai nạn liên quan đến Hyundai Elantra khiến một người trong xe bị thương do các mảnh vỡ đâm vào chân. Khi đó nhà sản xuất ô tô và NHTSA nhận được cảnh báo và yêu cầu điều tra vụ việc. Mặc dù chưa rõ nguyên nhân, nhưng cơ quan quản lý an toàn đã quyết định thu hồi tất cả sản phẩm được sản xuất trong một lô hàng bị nghi ngờ. Kể từ đó, số lượng xe bị triệu hồi đã tăng lên và thêm hai trường hợp bị thương do các bộ phận của xe bị lỗi (một trường hợp ở Mỹ và một trường hợp khác ở Singapore).

Hyundai sẽ thông báo cho chủ sở hữu của những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi này vào ngày 31/5. Họ sẽ được yêu cầu mang xe đến kiểm tra tại các đại lý của Hyundai, nơi kỹ thuật viên sẽ thay thế bộ dây an toàn nếu cần thiết.

Tháng 5/2021, hơn 203.000 xe thể thao đa dụng (SUV) Santa Fe được sản xuất từ năm 2013 đến 2015 cũng bị triệu hồi do hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Hyundai bị trục trặc, gây đoản mạch dẫn đến hỏa hoạn. Theo các tài liệu, sự cố ABS đã gây ra 18 vụ cháy ở Mỹ, nhưng không có người bị thương. Hyundai cho biết đợt triệu hồi này là đợt “khắc phục tăng cường" từ lần triệu hồi vào tháng 9/2020.

Trước đó, Hyundai cũng tiến hành triệu hồi gần 187.000 xe Elantra trong năm 2019 và 2020, cùng với các mẫu Kona và Veloster từ năm 2019 đến năm 2021. Hãng cho biết vòng găng (có nhiệm vụ làm kín buồng đốt, ngăn không cho khí cháy lọt xuống các-te động cơ và ngăn không cho dầu nhờn lọt vào buồng đốt) có thể không được xử lý nhiệt đúng cách, có thể gây hư hỏng động cơ, rò rỉ dầu và có thể xảy ra cháy. Lỗi piston đã gây ra 5 vụ cháy, nhưng không có người bị thương.

Tại Việt Nam đã có hàng chục ngàn xe Accent 2020 bán ra thị trường, tuy nhiên Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) - đơn vị lắp ráp phân phối xe Hyundai tại Việt Nam chưa ghi nhận vụ việc nào liên quan đến hệ thống căng đai tự động của dây an toàn bị lỗi như các xe Accent tại Mỹ.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang