Doanh nghiệp sản xuất đũa dùng một lần xuất khẩu cần biết điều này

author 06:26 13/04/2018

(VietQ.vn) - Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất đũa dùng một cần biết đến các quy định cơ bản về Tiêu chuẩn vệ sinh đối với đũa dùng một lần của một số thị trường có tiềm năng để xuất khẩu.

Theo Bộ Công Thương, quy định cơ bản về “Tiêu chuẩn vệ sinh đối với đũa dùng một lần" của Đài Loan như sau:

Đũa dùng một lần sử dụng nguyên liệu từ tre, trúc hoặc gỗ, sau khi gia công, chế tác mà không qua tẩy rửa có thể được đưa vào sử dụng một lần; Đũa không được đổi màu bất thường, có mùi, vị lạ, có nấm mốc, sâu mọt hoặc xơ sợi, bung rụng. Dư lượng Sulphur dioxide trong đũa dùng một lần chỉ được từ 500 ppm trở xuống.

Đặc biệt, Đài Loan quy định trong đũa dùng một lần không được có thành phần Hydrogen peroxide và Biphenyl.

Trước đó năm 2016, trang thông tin điện tử của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, Bộ Y tế - Phúc lợi Đài Loan có thông báo kết quả hoạt động lấy mẫu và kiểm nghiệm đối với sản phẩm đũa dùng một lần năm 2015 tại Đài Loan. Theo đó, trong 250 mẫu có nguồn gốc từ Việt Nam có 4 mẫu tồn tại chất độc hại.

250 mẫu đũa dùng một lần có nguồn gốc từ Việt Nam đã được kiểm nghiệm về các chỉ tiêu dioxide, biphenyl và hydrogen dioxide. Kết quả kiểm nghiệm tất cả các mẫu đều đạt tiêu chuẩn về hàm lượng dioxide, có 1 mẫu được phát hiện có chứa chất biphenyl (0.22ppm) và 3 mẫu khác có chứa chất hydrogen peroxide. Thông tin cũng cho biết các chất này có thể gây hại cho tụy, dạ dày, phổi.

Vì vậy, các doanh nghiệp sản xuất đũa dùng một lần muốn hướng đến thị trường Đài Loan cần nghiên cứu kĩ lưỡng các tiêu chuẩn trên

Doanh nghiệp sản xuất đũa dùng một lần để xuất khẩu cần biết điều này?

Doanh nghiệp sản xuất đũa dùng một lần để xuất khẩu cần biết đến các Tiêu chuẩn của nước sở tại đối với sản phẩm. Ảnh Đũa Việt Sun. 

Còn với thị trường châu Âu, sản phẩm đũa dùng một nói riêng và các sản phẩm khác nói chung khi muốn xuất khẩu sang cũng cần đáp ứng hai tiêu chuẩn, đó là tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn riêng. Tiêu chuẩn chung là những quy định bắt buộc mà nếu hàng hóa không đạt được ngưỡng này sẽ bị từ chối nhập khẩu, bị trả về, thậm chí cưỡng bức tiêu hủy ngay tại cảng nhập, đồng thời doanh nghiệp bị cấm xuất khẩu vào thị trường này trong một thời gian hoặc vĩnh viễn.

Tiêu chuẩn riêng là những quy định mang tính tự nguyện, khuyến khích và “cộng điểm” cho các doanh nghiệp xuất khẩu. Đó là các quy định về môi trường làm việc quan tâm đến sức khỏe, công bằng cho người lao động, quy trình sản xuất thân thiện với môi trường và phúc lợi động vật (giết nhân đạo, vận chuyển hợp chuẩn…).

Ngoài ra, xu hướng chính mà các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Châu Âu cũng cần đặc biệt lưu ý, đó là tâm lý của người tiêu dùng ở thị trường này sẵn sàng trả mức giá cao hơn cho hàng hóa được sản xuất theo quy trình đạt chuẩn, thân thiện với môi trường, có trách nhiệm với xã hội… thay vì chú trọng giá bán rẻ như trước đây.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang