Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Meatplus 'kêu cứu' vì bị giả mạo

author 06:26 30/09/2021

(VietQ.vn) - Theo phản ánh của Công ty TNHH Laguna Beach (doanh nghiệp sở hữu chuỗi cửa hàng Meatplus), thương hiệu này đang bị một cơ sở cung cấp thực phẩm khác giả mạo.

Thực trạng hàng giả nói chung và hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nói riêng vẫn luôn là một vấn đề nhức nhối trong xã hội. Hiện nay, các đối tượng vi phạm chủ yếu tập trung giả mạo những nhãn hiệu nổi tiếng, được nhiều người biết đến và tiêu thụ nhiều trên thị trường. Các đối tượng này đánh vào tâm lý của người tiêu dùng là thích nhãn hàng có thương hiệu, uy tín về chất lượng, nhưng giá rẻ.

Các đối tượng không chỉ làm giả hàng hóa thương hiệu nước ngoài mà còn làm giả rất nhiều nhãn hàng “made in Vietnam” của các doanh nghiệp trong nước có uy tín với quy mô ngày càng lớn và phổ biến. Thậm chí, các tem chống giả, tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ… cũng lại bị làm giả. Điều này gây nhiều khó khăn trong việc phát hiện và xử lý.

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận được thông tin phản ánh từ Công ty TNHH Laguna Beach (công ty chủ quản của chuỗi cửa hàng Meatplus) về việc trên thị trường xuất hiện một cơ sở kinh doanh giả mạo thương hiệu Meatplus đã được đăng ký bảo hộ bản quyền tại Việt Nam. 

Theo phản ánh của đơn vị sở hữu Meatplus, trong thời gian giãn cách đã có một số fanpage trên facebook lấy tên Meatplus bán hàng không đảm bảo chất lượng và không phải do hệ thống Meatplus cung cấp. Trang MEATplus này không phải là chuỗi cửa hàng đồ nướng Meatplus đã được đăng ký bảo hộ bản quyền thương hiệu tại Việt Nam. Thế nhưng, trên trang này vẫn đăng bán các sản phẩm thịt bò khác nhau dưới tên của Meatplus. Meatplus cũng khuyến cáo khách hàng kiểm tra đặt hàng đúng fanpage và số điện thoại của nhà hàng để tránh 'tiền mất tật mang' và bảo vệ sức khoẻ của người tiêu dùng.  

Trang facebook chính thức của Meatplus cảnh báo người tiêu dùng về tình trạng giả mạo thương hiệu Meatplus trên thị trường. Ảnh: Diệu Hương

"Thịt bò của nhà hàng Meat Plus No1 Korean BBQ từ lâu đã tạo được uy tín lớn. Trong thời điểm giãn cách, thương hiệu Meat Plus đang áp dụng hình thức bán online tiện lợi. Tuy nhiên, hiện nay có một số fanpage lấy tên “Meat Plus” nhưng không thuộc hệ thống Meat Plus No1 Korean BBQ. Thịt bò tại fanpage này không đảm bảo chất lượng và không phải do hệ thống Meat Plus cung cấp. Mong quý khách kiểm tra đặt hàng đúng Fanpage và SĐT của nhà hàng để tránh “tiền mất tật mang” và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn", trích thông báo trên trang Facebook chính thức của Meatplus.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), đại diện Công ty Công ty TNHH Laguna Beach cho biết, thời gian qua, đã có một khách hàng đặt mua sản phẩm lõi thăn bò Mỹ với giá 159.000 đồng/kg trên trang giả mạo thương hiệu của Meatplus. Sau khi nhận hàng và tiến hành giã đông, người này phát hiện giữa các tảng thịt có màu xám không rõ nguyên nhân. Trên bao bì sản phẩm cũng không có tem nhãn cung cấp thông tin cho người tiêu dùng. Khách hàng đã liên hệ với nhân viên bán hàng để khiếu nại về trường hợp này. Tuy nhiên, khách hàng đã không nhận được bất cứ phản hồi nào của đơn vị bán hàng. 

Vị khách này ngay sau đó đã gửi thông tin về cho Meatplus và công ty cũng khẳng định sản phẩm đang được đơn vị kia bán tràn lan trên trang mạng facebook không phải của Meatplus. Tất cả các sản phẩm của Meatplus đều có đầy đủ tem nhãn  phụ bằng tiếng Việt, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.  

 Giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Meatplus của Công Công ty Công ty TNHH Laguna Beach. Ảnh: NVCC

Để làm rõ thông tin trên, trong vai một người mua hàng, phóng viên tiến hành đặt mua sản phẩm lõi thăn bò Mỹ với mức gía 159.000 đồng/kg trên một trang có tên là MEATplus (được xác định là trang giả mạo thương hiệu). Tư vấn cho phóng viên (trong vai khách hàng), nhân viên bán hàng khẳng định đây chính là chuỗi cửa hàng Meatplus và sản phẩm của cửa hàng được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ. 

Sau khi nhận được hàng, phóng viên nhận thấy trên bao bì sản phẩm không có nhãn mác, không có thông tin về cơ sở sản xuất, hạn sử dụng, cách bảo quản mà chỉ có 1 tờ giấy viết tay có ghi tên và số điện thoại người mua, tên sản phẩm, địa chỉ nhận hàng.

Ngay sau đó, phóng viên đã liên hệ với cơ sở kinh doanh này thông qua số điện thoại được đăng trên trang facebook (được xác định là giả). Khi được hỏi về việc tại sao trên bao bì sản phẩm không có tem nhãn thì nhân viên phản hồi ngay lập tức rằng, cơ sở cắt hàng cho khách ngày hôm trước khi gửi hàng nên đó chính là ngày sản xuất. Người này cũng nói thêm, trên bao bì của sản phẩm được nhập khẩu từ Mỹ có ghi thời hạn bảo quản thịt là 8 tháng trong tủ đông. Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào cơ sở này cũng dán tem nhãn phụ. Chỉ có mặt hàng như sườn heo thì mới in tên công ty và thông tin sản phẩm. Còn đối với sản phẩm thịt bò thì không có tem nhãn.

 Sản phẩm lõi thăn bò Mỹ phóng viên đặt mua trên fanpage (được xác định là giả mạo thương hiệu Meatplus) không có tem nhãn hay hạn sử dụng. Ảnh: Diệu Hương

Nhân viên tư vấn cũng cam kết sản phẩm thịt bò tại cơ sở kinh doanh này đảm bảo chất lượng và được rất nhiều khách mua hàng. Thịt được nhập xỉ từ kho của Công ty kinh doanh thực phẩm TĐ (có địa chỉ ở Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về kho của shop ở Cầu Diễn, sau đó được shop phân phối lại cho người tiêu dùng qua mạng facebook. Người này khẳng định, các mặt hàng thịt đang kinh doanh được công ty TĐ nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ về Hải Phòng mà không qua trung gian.  

Khi được hỏi về việc nếu trong trường hợp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm và có bất cứ vấn đề gì muốn khiếu nại thì phải gửi thông tin cho đơn vị nào thì nhân viên cho biết, thay vì chỉ ra đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm, thì người này khẳng định sản phẩm đảm bảo chất lượng, khách hàng cứ yên tâm sử dụng.

Sau khi trang facebook của Meatplus đưa ra thông tin cảnh báo, đơn vị được xác định là giả mạo đã thay đổi tên từ MEATplus sang MEAT+. Ảnh: Diệu Hương 

Trước sự việc trên, chủ sở hữu chuỗi cửa hàng Meatplus cho biết, họ đã có bài đăng trên trang facebook nhằm khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua hàng ở những trang không chính thống, tránh trường hợp 'tiền mất tật mang'. Công ty TNHH Laguna Beach cũng đã gửi thông tin lên cơ quan công an để xác minh thông tin về cơ sở kinh doanh đạo nhái tên thương hiệu cũng như nguồn gốc, chất lượng sản phẩm đang được bán ra thị trường.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Diệu Hương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang