Doanh nhân sẽ được tham gia viết sách giáo khoa

author 22:33 21/02/2014

(VietQ.vn) - Không chỉ có các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu giáo dục...mà doanh nhân có thể được tham gia thiết kế chương trình và sách giáo khoa.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, một lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo bác bỏ thông tin rằng, chương trình và sách giáo khoa mới lại làm như thông lệ là chỉ giao cho Viện Khoa học giáo dục và các nhà khoa học, nhà giáo...làm sách.

Doanh nhân sẽ tham gia biên soạn sách giáo khoa

Doanh nhân sẽ tham gia biên soạn sách giáo khoa

Mà có thể, giới doanh nhân sẽ được tham gia góp ý làm chương trình và sách giáo khoa. Bởi doanh nhân là người sử dụng lao động, cũng là tầng lớp trí thức và đặc biệt là hiểu rõ phẩm chất cần có của những người lao động.

Trước đó, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận cho biết, đổi mới giáo dục cần bắt đầu từ đổi mới giáo viên. Về vấn đề bồi dưỡng giáo viên sư phạm, trước mắt nếu lựa chọn giữa ĐH và sau ĐH thì tập trung giải quyết vấn đề ĐH, giữa chính quy và không chính quy thì ưu tiên chính quy, giữa đào tạo và đào tạo lại thì chú trọng đào tạo lại.

Một trong những điểm mới của đổi mới lần này là nhân rộng giảng dạy môn kinh doanh trong trường phổ thông. Đây là môn học mà giới doanh nhân có vai trò quan trọng trong việc viết giáo trình.

Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang