Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/9/2015

author 16:10 13/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 13/9/2015 đề cập đến "Thủ tướng dự lễ khởi công dự án đầu tư lớn nhất của Việt Nam tại Lào"; "Quảng Ninh triển khai nhiều hoạt động xúc tiến du lịch tại Anh";...

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 13/9/2015 trong nước

Thủ tướng dự lễ khởi công dự án đầu tư lớn nhất của Việt Nam tại Lào

Theo tin tức mới cập nhật trên báo VOV, sáng 13/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Hà Nội sang thăm và làm việc tại Lào trong 2 ngày 13, 14/9 theo lời mời của Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong.

Đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam tại sân bay Savannakhet sáng nay có Phó Thủ tướng Lào Somsavat Lengsavath cùng gần 50 quan chức Chính phủ Lào và tỉnh Savannakhet. Đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet cùng khoảng 300 quần chúng nhân dân tỉnh  Savannakhet và bà con Việt kiều cũng đã đến tận sân bay chào đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sang thăm, làm việc tại Lào.

Theo tin tức mới cập nhật, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự lễ khởi công dự án đầu tư lớn nhất của Việt Nam tại Lào

Theo tin tức mới cập nhật, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự lễ khởi công dự án đầu tư lớn nhất của Việt Nam tại Lào. Ảnh VOV

Ngay sau khi tới sân bay Savannakhet, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong đã đến dự lễ khởi công Dự án khai thác và chế biến muối mỏ Kali tại huyện Noỏng-bôc, tỉnh Khăm-muôn do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam làm chủ đầu tư. Đây là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Việt Nam ở nước ngoài với số vốn lên tới 522 triệu USD và công suất khai thác 320.000 tấn mỗi năm bằng công nghệ khai thác theo phương pháp hoà tan.

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản Xiêng-vang, tỉnh Khăm-muôn. Thủ tướng đã dâng hương, hoa tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ và thăm quan Bảo tàng Hồ Chí Minh do Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào xây dựng.

Quảng Ninh triển khai nhiều hoạt động xúc tiến du lịch tại Anh

Báo Vietnamplus cho hay, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện của chương trình Khám phá Việt Nam (Vietnam Discovery) diễn ra từ ngày 10-13/9 tại thủ đô London của Vương quốc Anh, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh do ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh dẫn đầu, đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy du lịch hướng tới đối tượng du khách Anh.

Thu hút sự tham gia đông đảo của giới chức chính quyền, các công ty lữ hành và cả người dân Anh, hoạt động xúc tiến của tỉnh Quảng Ninh đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong nỗ lực tăng cường hợp tác về du lịch giữa hai nước.

Ông Đặng Huy Hậu (đứng) phát biểu tại buổi tọa đàm về du lịch Quảng Ninh.

Ông Đặng Huy Hậu (đứng) phát biểu tại buổi tọa đàm về du lịch Quảng Ninh. Ảnh Vietnamplus

Cũng tại buổi tọa đàm, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ký bản ghi nhớ về hợp tác, xúc tiến quảng bá du lịch với Tổng hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh (SVUK) và Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK); và bản ghi nhớ về liên kết phát triển tuyến du lịch với đại diện Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Vương quốc Anh và Tập đoàn Thiên Minh. Thông qua vai trò của các đối tác, tỉnh Quảng Ninh mong muốn sẽ có thêm nhiều cơ hội tăng cường hợp tác du lịch với thị trường Anh trong tương lai.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 13/9 quốc tế

15.000 ngôi nhà chìm trong lũ, ​4.000 người Nhật vẫn sơ tán

Tờ Tuổi trẻ đưa tin theo hãng Kyodo (Nhật), nước lũ từ các các trận mưa lớn kỷ lục trong tuần qua vẫn tiếp tục bủa vây, nhấn chìm nhiều khu vực dân cư rộng lớn và phá hỏng các công trình hạ tầng thiết yếu như hệ thống điện, thông tin liên lạc và hệ thống cung cấp nước sạch.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm 15 người còn đang mất tích bằng các phương tiện cả trên đất liền và trên không. Số người thiệt mạng trong lũ lụt tới nay là bốn. 15.075 căn nhà bị chìm trong nước lũ.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm mgười mất tích

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm mgười mất tích. Ảnh CNN

Sáng nay 13/9, hoạt động cứu hộ được triển khai mới nhằm ứng cứu 26 hộ gia đình ở thành phố Nikko, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của trận lũ lụt, vì cơ quan chức năng lo ngại sẽ xảy ra thêm các trận lở đất. Công ty điện lực Tokyo cho biết đang khẩn trương khắc phục sự cố mất điện.

Các quan chức địa phương ở tỉnh Ibaraki cho biết đã có 1.344 người được cứu thoát nhờ trực thăng quân đội và lực lượng cứu hộ tại 10 trong số 47 tỉnh trên toàn quốc.

Singapore sẽ thành lập nội các mới trong 2 tuần tới

Báo Thanh niên dẫn nguồn tờ The Straits Times, chỉ một ngày sau khi giành chiến thắng với 83/89 ghế trong quốc hội tại cuộc tổng tuyển cử, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 12/9 tuyên bố ưu tiên trước mắt là thành lập nội các mới. Phát biểu trước báo giới, ông Lý Hiển Long khẳng định: “Chúng tôi cần thành lập nội các mới vì chúng tôi hiện mang bộ mặt mới, sẽ có một vài người không còn trong nội các nữa, và đó là điều tôi sẽ làm ngay trong hai tuần tới."

Bộ trưởng Giao thông là vị trí được báo giới quan tâm nhất trong nội các mới của Singapore, vì ngay trước khi cuộc tổng tuyển cử diễn ra, bộ trưởng bộ này đã từ chức. Thủ tướng Lý Hiển Long nói rằng tìm nhân vật mới cho vị trí này rất khó khăn nhưng ông tự tin sẽ tìm được đúng người, theo đài Channel News Asia.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tuyên bố ưu tiên trước mắt là thành lập nội các mới.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tuyên bố ưu tiên trước mắt là thành lập nội các mới. Ảnh Reuters

Ngoài việc ưu tiên thành lập nội các mới, Thủ tướng Lý Hiển Long còn cho biết chính phủ Singapore trong những năm tới sẽ quan tâm đến sự tham gia của người dân trong nhiều lĩnh vực, tác động tới các chính sách về dân sinh. Ông Lý cũng khẳng định chính phủ Singapore khuyến khích những người trẻ tham gia vào tất cả các lĩnh vực và làm việc trực tiếp với chính phủ.

Cuộc tổng tuyển cử Singapore diễn ra ngày 11/9 với chiến thắng thuộc về đảng Hành động Nhân dân (PAP) của Thủ tướng Lý Hiển Long. Với chiến thắng này, PAP tiếp tục cầm quyền với ưu thế 83/89 ghế trong quốc hội.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang