Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới nóng nhất ngày 2/12

author 07:30 02/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/12 bao gồm những sự kiện nóng nhất trong ngày như Lịch nghỉ Tết âm lịch Ất Mùi 2015, Diễn biến mới vụ bầu Kiên, Triều Tiên tiếp tục thanh trừng nội bộ,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/12 trong nước

Lịch nghỉ Tết âm lịch Ất Mùi và Tết dương lịch 2015

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/12, lịch nghỉ Tết âm lịch Ất Mùi cụ thể như sau: Công chức, viên chức sẽ đi làm vào thứ Bảy (14/2/2015) để nghỉ liền 9 ngày từ thứ Hai (15/2/2015) đến ngày 23/2/2015 (tức là từ 27 tháng Chạp năm Giáp Ngọ đến mùng 5 tháng Giêng năm Ất Mùi).

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Tết Âm lịch Ất Mùi sẽ được nghỉ 9 ngày

Tết Âm lịch Ất Mùi sẽ được nghỉ 9 ngày. Ảnh minh họa

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã đề xuất phương án nghỉ Tết Dương lịch với việc công chức, viên chức đi làm bù vào ngày thứ Bảy (27/12) để nghỉ thứ Sáu (2/1/2015) nên tổng số ngày nghỉ Tết Dương lịch là 4 ngày, từ 1/1/2015 - 4/1/2015.

Ngoài ra dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Ngày Chiến thắng 30/4, Ngày Quốc tế Lao động 1/5 sẽ kéo dài 6 ngày liên tục. Theo đó, công chức, viên chức sẽ đi làm thứ Bảy (25/4/2015) để nghỉ thứ Tư (29/4/2015), thời gian được nghỉ bắt đầu từ ngày 28/4/2015 (Ngày Giỗ tổ Hùng Vương) đến hết ngày 3/5/2015.

Trình độ tiếng Anh của người trưởng thành ở Việt Nam còn thấp

Theo báo cáo mức độ thông thạo Anh ngữ EF EPI của tổ chức Giáo dục quốc tế EF Education Fist (EF), dù được đánh giá là một trong những quốc gia tiến bộ nhanh nhất về khả năng tiếng Anh trên thế giới nhưng mức độ thông thạo Anh ngữ của người trưởng thành ở Việt Nam còn thấp. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Mức thông thạo Anh ngữ của người Việt Nam còn thấp

Mức thông thạo Anh ngữ của người Việt Nam còn thấp. Ảnh minh họa

Cụ thể, Việt Nam là nước đứng thứ 33/63 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia vào báo cáo chỉ số lần này với điểm số EF EPI là 51.57. Đây là chỉ số phản ánh mức độ theo chiều hướng… tụt lùi của Việt Nam, vì ở lần tham gia báo cáo chỉ số trước Việt Nam đứng thứ 28 với mức điểm số cao hơn.

Bàn về điền này, ông Minh Trần, Giám đốc nghiên cứu và hợp tác học thuật của EF, cho rằng tuy điểm có giảm nhưng Việt Nam vẫn là nước có những bước tiến vượt bậc trong 7 năm trở lại đây. Mức điểm này cao hơn một số nước trong khu vực, ví dụ Trung Quốc xếp thứ 37, Thái Lan: 48, Campuchia: 61,…

Phúc thẩm “bầu” Kiên: Hôm nay, HĐXX tập trung thẩm vấn bị cáo Kiên

Trong phiên xét xử sáng nay, Hội đồng xét xử (HĐXX) sẽ tập trung thẩm vấn bị cáo Nguyễn Đức Kiên để làm rõ vai trò bị cáo trong các Công ty.Trước đó, trong phiên làm việc ngày 1/12, HĐXX đã tập trung thẩm vấn các bị cáo, những người có quyền và nghĩa vụ liên quan và đại diện các cơ quan Nhà nước để làm rõ vai trò của bị cáo Kiên và các bị cáo khác trong các công ty, trong các hoạt động kinh doanh, hoạt động kinh doanh trạng thái vàng, phát hành trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu ngân hàng…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/12: Những diễn biến mới nhất của vụ bầu Kiên luôn thu hút sự chú ý của dư luận

Những diễn biến mới nhất của vụ bầu Kiên luôn thu hút sự chú ý của dư luận. Ảnh minh họa

Sau gần hết buổi bị cách ly, bị cáo Kiên được HĐXX mời vào phòng xét xử. Tuy nhiên, để đảm bảo sự liền mạch, hệ thống trong quá trình thẩm vấn, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho các bị cáo, HĐXX đã cho phiên tòa nghỉ để bắt đầu phần thẩm vấn bị cáo Kiên vào sáng hôm sau (2/12).

Bản án sơ thẩm xác định bị cáo Kiên đã thông qua 6 công ty gồm: Công ty CP Đầu tư Thương mại B&B, Công ty CP Tập đoàn tài chính Á Châu, Công ty CP Đầu tư ACB Hà Nội, Công ty CP Đầu tư Tài chính Á Châu, Công ty TNHH Đầu tư tài chính Á Châu Hà Nội và Công ty CP Phát triển sản xuất và Xuất nhập khẩu Thiên Nam để tổ chức kinh doanh cổ phần, cổ phiếu và kinh doanh vàng với tổng số tiền gần 21,5 nghìn tỉ đồng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/12 thế giới

Triều Tiên có thể công bố mô hình chính trị, kinh tế mới trong năm tới

Báo cáo của Viện Nghiên cứu phương Đông thuộc Đại học Kyungnam cho biết chính quyền Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên có thể công bố một tầm nhìn chính sách mới về chính trị và kinh tế trong năm 2015, trong bối cảnh quốc gia này đang tăng cường các nỗ lực để mở ra một kỷ nguyên mới.

Nhà lãnh đạo hiện nay Kim Jong-un được mong đợi sẽ đưa ra những chính sách có bước tiến xa hơn so với ông Kim Il-sung, người sáng lập ra quốc gia Triều Tiên. Những chính sách mới này có thể được công bố vào khoảng thời gian trước hoặc sau ngày 10/10 năm tới trong dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Ông Kim Jong Un đang xây dựng một chính quyền trẻ, trung thành với mình

Ông Kim đang xây dựng một chính quyền trẻ, trung thành với mình. Ảnh minh họa

Theo báo cáo này, "đất nước Triều Tiên có thể đề xuất một cơ cấu quyền lực mới để phù hợp với kỷ nguyên Kim Jong-un như hệ thống Ủy ban Quốc phòng đã mở đầu cho thời đại Kim Jong-il và hệ thống Thủ tướng cho thời đại Kim Il-sung". 

Về mặt kinh tế, miền Bắc được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hợp pháp hóa các biện pháp kinh tế mới mà Bình Nhưỡng đã thử nghiệm trong những năm gần đây, cộng thêm lực lượng thị trường trong nước đã được thúc đẩy để cải cách kinh tế. "Các nỗ lực của Triều Tiên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài cho các khu kinh tế đặc biệt và vùng phát triển kinh tế có thể tiếp tục trong (những năm tiếp theo)".

Hồng Kông: Chính quyền tạm đóng cửa vì xung đột bùng phát

Hỗn loạn nổ ra lúc người dân đi làm buổi sáng, khi hàng trăm người biểu tình thuộc phong trào sinh viên bao vây khu Admiralty, nơi tập trung nhiều văn phòng và cửa hàng mua sắm. Trụ sở cơ quan hành pháp và tư pháp cùng nhiều cửa hàng bị buộc phải đóng cửa trong buổi sáng.

Trưởng đặc khu hành chính Hông Kông Lương Chấn Anh cho hay, cảnh sát đã rộng lượng nhưng giờ sẽ có “hành động cương quyết”. “Một số người đã nhầm lẫn sự tha thứ của cảnh sát là yếu đuối”, Reuters dẫn lời ông Lương Chấn Anh nói với báo giới. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Người biểu tình Hồng Kông bị cảnh sát giải tán khi bao vây trụ sở chính quyền

Người biểu tình Hồng Kông bị cảnh sát giải tán khi bao vây trụ sở chính quyền. Ảnh NBC News

Trên thực tế, lãnh đạo Liên đoàn Sinh viên Hồng Kông Alex Chow nói rằng, người biểu tình có ý định làm tê liệt trụ sở của chính quyền. “Kế hoạch nhìn chung đã thất bại, thực tế là nếu chúng tôi chiếm một số nơi, cảnh sát sẽ giải tán ngay lập tức”, Chow nói.

Hàng trăm cảnh sát chống bạo động tỏa đi khắp đám đông trong nhiều đợt xung đột suốt đêm, đẩy lùi người biểu tình bằng hơi cay và dùi cui. Nhiều tình nguyện viên y tế đã trợ giúp những người bị thương, bị bất tỉnh. Nhiều người bị thương ở đầu. Cảnh sát nói rằng, ít nhất 40 người bị bắt. Trụ sở chính quyền Hồng Kông được mở cửa trở lại vào chiều qua.

Báo Hàn Quốc: Triều Tiên lại thực hiện một đợt thanh trừng mới

Truyền thông Hàn Quốc cho biết hàng chục đảng viên Đảng Lao động Triều Tiên đã bị hành quyết hoặc cách chức trong những tháng qua, trong đợt thanh trừng mới tại quốc gia này. Theo nhật báo Korea Joongan (Hàn Quốc), đây là đợt thanh trừng thứ 2 nhằm vào những vây cánh của ông Jang Song Thaek, chồng của cô ruột nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Những tướng già dưới thời cố chủ tịch Kim đã dần dần không được trọng dụng

Những tướng già dưới thời cố chủ tịch Kim đã dần dần không được trọng dụng. Ảnh minh họa

Cùng ngày, Trung tâm Chiến lược và An ninh quốc gia Hàn Quốc, trực thuộc cơ quan tình báo, đã công bố một báo cáo quan trọng với nội dung: "Bình Nhưỡng đang tiến hành một đợt thanh trừng thứ 2 nhằm vào những người thân cận với cố Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên Jang Song Thaek".

Theo báo cáo này, đợt thanh trừng thứ 2 đã bắt đầu từ hồi tháng 5/2014 sau vụ một khu nhà tập thể 23 tầng tại Bình Nhưỡng bị sập làm hơn 400 người thiệt mạng. Ông Kim Jong Un coi tai nạn nói trên là hành vi của "bè lũ" Jang Song Thaek, vì trước đây ông này từng kiểm soát Bộ An ninh quốc gia Triều Tiên.Hiện phía Triều Tiên vẫn chưa có thông tin chính thức gì về đợt thanh trừng mới như báo chí Hàn Quốc đăng tải.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang