Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 24/11: Những thông tin mới nhất

author 07:52 24/11/2014

(VietQ.vn) - Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 24/11 đề cập đến những tin tức nóng nhất trong ngày như WTO ra phán quyết có lợi cho tôm Việt Nam tại Mỹ, Quốc hội thảo luận về công ước chống tra tấn, Tập mới nhất của Ơn giời, cậu đây rồi,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Mưa lớn, nhiều tuyến đường Sài Gòn hóa thành... 'sông'

Theo những tin tức mới nhất trên báo chí, cơn mưa nặng hạt kéo dài hơn 1 giờ vào cuối giờ chiều 23/11 đã khiến hàng loạt tuyến đường ở trung tâm TP.HCM ngập sâu. Cụ thể, mưa lớn đột ngột khiến toàn tuyến đường Lê Hồng Phong (Quận 10) từ điểm giao với đường 3 tháng 2 đến vòng xoay ngã 7 Lý Thái Tổ bị ngập sâu, nhiều phương tiện khi qua đây bị chết máy. 

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 24/11: Một tuyến đường trung tâm ở TP.HCM bị ngập sâu

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 24/11: Một tuyến đường trung tâm ở TP.HCM bị ngập sâu. Ảnh Tiền Phong

Mưa lớn khiến nước dâng tràn cả vào nhà dân, nhiều hộ phải dùng bàn ghế, bao cát để ngăn nước. Tại đường Trần Nhân Tôn (Quận 5), sau cơn mưa tuyến đường hơn 1km trước trường THPT Nguyễn An Ninh bị chìm trong biển nước. Giao thông qua khu vực này bị ùn tắc. Ngoài ra, khu vực đường Hòa Hảo (Quận 10) cũng chìm trong nước, khiến sinh hoạt của người dân tại khu vực gặp nhiều khó khăn. Đến 18 giờ cùng ngày, nước vẫn chưa rút.

Thủ tướng tham dự hội nghị cấp cao Tam giác phát triển lần thứ 8

Tham dự Hội nghị Cấp cao Tam giác phát triển Campuchia – Lào -Việt Nam (CLV) lần thứ 8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ cùng Thủ tướng Campuchia Hunsen, Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong tập trung đánh giá các cơ chế chính sách ưu đãi đặc biệt cho Khu vực Tam giác phát triển cũng như quá trình thực hiện Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội khu vực này đến năm 2020.

Trên cơ sở phân tích những thuận lợi và khó khăn và tồn tại trong quá trình thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế xã hội khu vực Tam giác phát triển, Thủ tướng 3 nước sẽ thảo luận và thống nhất phương hướng cùng các biện pháp cụ thể, phù hợp nhằm tiếp tục đẩy mạnh hợp tác phát triển trên tất cả các lĩnh vực giữa 13 tỉnh khu vực biên giới giữa 3 nước.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 24/11: Ảnh chụp chung của Thủ tướng 3 nước trong CLV 7

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 24/11: Ảnh chụp chung của Thủ tướng 3 nước trong CLV 7. Ảnh minh họa

Đồng thời, hội nghị lần này là cơ hội để Việt Nam củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Lào, tăng cường hợp tác toàn diện với Campuchia cũng như đẩy mạnh phối hợp chặt chẽ giữa 3 nước trong triển khai các chương trình hợp tác quốc phòng, an ninh và phát triển kinh tế xã hội 13 tỉnh trong khu vực Tam giác phát triển.

Quốc hội thảo luận về công ước chống tra tấn

Sáng nay 24/11, QH thảo luận ở hội trường về dự án Luật tổ chức chính quyền địa phương. Chiều cùng ngày, sau khi biểu quyết thông qua Luật tổ chức tòa án nhân dân (sửa đổi) và Luật tổ chức viện kiểm sát nhân dân (sửa đổi), QH sẽ thảo luận ở hội trường việc phê chuẩn hai công ước của LHQ về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người và về quyền của người khuyết tật.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 24/11: Toàn cảnh phiên họp Quốc hội

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 24/11: Toàn cảnh phiên họp Quốc hội. Ảnh minh họa

Trong tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp lần này, QH dành phần lớn thời gian thông qua luật. Chiều 28/11, QH họp phiên bế mạc, đồng thời biểu quyết thông qua một số nghị quyết quan trọng. Trong số đó, có nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị quyết 35 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH, hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

WTO ra phán quyết có lợi cho tôm Việt Nam trên thị trường Mỹ 

Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vừa công bố phán quyết liên quan đến việc Mỹ áp thuế chống bán phá giá với mặt hàng tôm nước ấm đông lạnh xuất khẩu của Việt Nam. Theo đó, trong số 11 nội dung khiếu nại của Việt Nam, Ban hội thẩm của WTO đã đưa ra phán quyết với 7 nội dung theo hướng có lợi cho Việt Nam, nhất là về thủ tục điều tra và tính toán biên độ phá giá.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 24/11: Tôm Việt Nam có thể được 'giải oan' tại Mỹ

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 24/11: Tôm Việt Nam có thể được 'giải oan' tại Mỹ. Ảnh minh họa

Đặc biệt, theo ban hội thẩm, sử dụng phương pháp quy về 0 (phương pháp zeroing) trong vụ tôm xuất khẩu của Việt Nam là không phù hợp với quy định của WTO, do đó, Mỹ không được tiếp tục áp dụng phương pháp này. Như vậy, nếu được thuế suất 0% trong 3 kỳ xem xét hành chính hàng năm liên tiếp, tôm Việt Nam sẽ có cơ hội rút ra khỏi “cuộc chiến” chống bán phá giá khi xuất khẩu vào Mỹ.

Ơn giời cậu đây rồi: Trương Nam Thành đổ mồ hôi vì bị Việt Hương ép hôn

Trong Ơn giời, cậu đây rồi tập 7, Trương Nam Thành vào căn phòng của Việt Hương với vai một bác sĩ, hẹn hò bạn gái quen qua mạng (Việt Hương). Tại chỗ hẹn, Việt Hương luôn giữ thế chủ động. Cô đòi Nam Thành hôn để chụp ảnh khoe lên Facebook, trèo lên cao rồi bắt Nam Thành lăn dưới đất chụp hình, gợi ý chàng bác sĩ hô hấp nhân tạo cho mình...

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 24/11: Việt Hương

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 24/11: Việt Hương "làm khó" Trương Nam Thành trong tiểu phẩm. Ảnh Vnexpress

Trương Nam Thành phải lau mồ hôi sau tiểu phẩm với Việt Hương. Anh chia sẻ: "Tôi không nghĩ là mình làm 'phi công' trong chương trình. Tôi cảm thấy mình có thêm kinh nghiệm và bản lĩnh trên sân khấu. Cách chị Hương giúp cũng làm tôi thoải mái hơn". Song Nam Thành cũng thú nhận rằng một số tình huống Việt Hương đưa ra khiến anh phát sợ. 

Giám khảo Hoài Linh nhận xét, Việt Hương tạo nhiều đất diễn cho khách mời nhưng "toàn là những điều khó khăn" đối với đối phương.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang