Độc lạ bon sai hổ vằn ôm gốc dừa giá 3 triệu chơi Tết

author 15:43 09/01/2022

(VietQ.vn) - Trên mạng xã hội, các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã được nhiều người rao bán. Năm nay, sản phẩm bon sai hổ vằn ôm gốc dừa giá 3 triệu đồng hút khách trưng Tết.

Tiếp nối thành công của sản phẩm trưng Tết những năm trước, năm nay nhiều người tiếp tục chế tác các sản phẩm độc đáo ăn theo linh vật năm Nhâm Dần để chuẩn bị cho khách hàng chơi Tết. Nếu như mọi năm, các sản phẩm như Trâu vàng cõng quất hay chuột vàng sa chĩnh gạo hút khách với sự kết hợp độc đáo từ gốm sứ và cây cảnh thì năm nay lại có sản phẩm độc đáo hổ vằn ôm gốc dừa.

Đây là sản phẩm được rao bán đến từ các tỉnh thành phía Nam và nhận giao hàng toàn quốc. Bên cạnh đó, thời điểm này nhiều nhà vườn tại các tỉnh phía Nam cũng rao bán hoa mai trưng Tết với mức giá khá hợp lý chỉ từ 99.000 đồng một cây.

Độc lạ bon sai hổ vằn ôm gốc dừa giá 3 triệu chơi Tết

 Hổ vằn ôm gốc dừa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm dần.

Đa số sản phẩm được rao bán trên chợ online tại các trang mạnh xã hội faceboo hay trang thương mại điện tử.

Anh Nguyễn Văn Hòa (ngụ tại Thủ Đức – TP.HCM) cho biết, đợt Tết năm 2021, anh làm tiểu cảnh trâu dưới gốc dừa. Khi ấy Tết vào đúng đợt dịch bệnh nên anh bán online. Năm nay anh tiếp tục thực hiện bon sai hổ vằn ôm gốc dừa và vẫn đẩy mạnh việc bán hàng trên mạng xã hội.

“Hổ vằn được tôi chế tác và tô màu. Chất liệu từ quả dừa và thân cây dừa. Còn dừa cảnh mini tôi nhập về từ nhà vườn và ghép với nhau tại nên bon sai mới lạ. Năm ngoái tôi bán chủ yếu trên mạng xã hội facebook và sàn thương mại điện tử shopee. Năm nay tôi tiếp tục vận dụng các kênh này để bán hàng. Tôi ship hàng khắp cả nước và sử dụng ứng dụng giao hàng từ các công ty chuyển phát. Nếu đơn ở tỉnh xa chừng 4-5 ngày là tới. Còn các đơn xung quanh khu vực Thành phố Hồ Chí Minh thì 1 – 2 ngày tới”, anh Hòa cho biết.

Cũng theo anh Hòa, để chế tác bon sai hổ vằn ôm gốc dừa mất khá nhiều thời gian. Thế nên, nếu đơn đặt hàng đều như hiện tại thì dịp Tết có thể mặt hàng này sẽ quá tải. Giá một tiểu cảnh hổ vằn ôm cây dừa từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng tùy kích thước và chất liệu chậu bon sai.

Thời điểm này, nhiều nhà vườn hoa cảnh cũng hối hả rao bán sản phẩm trên chợ online nhằm thúc đẩy tiêu thụ trong bối cảnh Tết Nhân Dần tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, không chỉ nhà vườn ngoài bắc mà những nhà vườn trong nam cũng thúc đẩy tìm đầu ra cho các loại hoa bằng cách sử dụng công nghệ bán hàng online.

Độc lạ bon sai hổ vằn ôm gốc dừa giá 3 triệu chơi Tết

 Người nông dân tích cực tìm đầu ra cho sản phẩm của mình bằng việc quảng cáo trên các trang mạng xã hội.

Anh Nguyễn Hải Bắc đang áp dụng chương trình bán hàng mai vàng Tết qua các trang mạng xã hội facebook, zalo, trang thương mại điện tử. Theo anh Bắc, hiện nay hoa mai được vận chuyển theo xe tải đi các tỉnh nên khâu vận chuyển cũng không còn là vấn đề. Chỉ có điều mới áp dụng bán hàng online nên việc chốt đơn của khách còn chưa quen.

“Khách mua hàng sẽ phải đặt cọc trước vì năm ngoái tôi đã bị tình trạng “bom” hàng. Do mới bán online nên có nhiều bỡ ngỡ. Nhưng tôi nghĩ, mình sẽ xây dựng hệ thống khách hàng online để mỗi dịp Tết đây cũng là kênh tiêu thụ sản phẩm. Hiện tại lượng khách hàng chủ yếu vẫn là các tỉnh phía Nam. Tôi muốn mở rộng thêm thị trường miền Bắc và đang tìm kiếm đại lý để nếu đủ 1 xe hàng tự tôi sẽ vận chuyển ra giao”, anh Bắc cho biết.

Độc lạ bon sai hổ vằn ôm gốc dừa giá 3 triệu chơi Tết

 Dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng người nông dân đã sẵn sàng lên sàn thương mại điện tử.

Theo Bộ Công Thương, đại dịch Covid-19 đã đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng trở nên quen thuộc với việc mua sắm trực tuyến hơn. Theo dự kiến, số lượng người tiêu dùng tiếp tục mua sắm những mặt hàng thiết yếu qua kênh thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng gia tăng. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng đã triển khai chương trình tập trung hỗ trợ tiêu thụ nông đặc sản vùng miền, địa phương trên cả nước thông qua việc phối hợp các sàn thương mại điện tử và đạt được nhiều kết quả tích cực. Vậy nên, Bộ này cũng đang xây dựng đề án đưa nông dân lên sàn thương mại điện tử - bước chuyển biến tích cực trong thanh toán không dùng tiền mặt ở nông thôn. Và đây là tín hiệu mừng giúp nông dân có thêm kênh để quảng bá nông sản. 

Nguyễn Vũ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang