Đổi mới SGK: Không kịp chuẩn bị, Bộ GD xin lùi thời gian báo cáo

author 09:08 25/04/2014

(VietQ.vn) - Sáng nay, 25/4, Bộ GD-ĐT bất ngờ gửi văn bản xin rút nội dung thảo luận về đổi mới chương trình sách giáo dục phổ thông ra khỏi chương trình làm việc của phiên họp toàn thể Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thnh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc lần thứ sáu.

Trước đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT đang tích cực hoàn thiện Hồ sơ về đổi mới  chương trình, sách giáo dục phổ thông để báo cáo trước phiên họp toàn thể Ủy Ban Văn hóa, Giáo dục, Thnh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội lần thứ sáu vào ngày 25/4.

Tuy nhiên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho rằng: Việc hoàn thiện và thẩm định bộ hồ sơ này trước khi gửi sang Ủy ban thường vụ Quốc hội cần phải có thời gian, nên không thể kịp hoàn thành để phục vụ cho phiên họp ngày 25/4.

Vì lý do trên, Bộ GD-ĐT đề nghị Ủy ban  rút nội dung thảo luận về Báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết về đổi mớ chương trình sách giáo dục phổ thông ra khỏi chương trình làm việc của phiên họp toàn thể Ủy ban lần thứ sáu.

Đề nghị điều chỉnh chương trình làm việc trên của Bộ GD-ĐT cũng đã khiến cho nhiều ĐBQH tại phiên họp không khỏi bị bất ngờ vì không được thông báo từ trước.

Liên quan tới nội dung đổi mới chương trình sách giáo khoa, trước thông tin về kinh phí 34.000 tỷ đồng, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã thừa nhận đây là một sai sót, sơ suất đáng tiếc.

“Vào những ngày UBTVQH tổ chức cuộc giải trình này, tôi phải đi công tác nước ngoài trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước ASEAN nên không thể tham gia trực tiếp.

Nếu cần phải có đến 34.000 tỷ đồng chỉ để biên soạn chương trình SGK mới thì tôi cũng không đồng tình, cũng là lãng phí, phi lý”, ông Luận nói.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang