Đội mưa đột kích quán cà phê chuyên tổ chức cá độ bóng đá mùa Euro

author 17:34 24/06/2016

(VietQ.vn) - Dù tối 23/6 trời mưa to các trinh sát hình sự quận Bình Thạnh vẫn lên phương án, đột kích quán cà phê “Hoàng Net”, bắt quả tang 15 con bạc cá độ bóng đá

Sáng ngày 24/6, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an quận Bình Thạnh xác nhận, đơn vị này vừa đột kích thành công một ổ cá độ bóng đá mùa Euro trên địa bàn quận Bình Thạnh.

Thông tin ban đầu cho biết, lúc 0h rạng sáng ngày 24/6, các trinh sát hình sự thuộc đội CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an quận Bình Thạnh tổ chức kiểm tra bất ngờ quán cà phê “Hoàng Net” trên đường Đinh Bộ Lĩnh, thuộc địa bàn phường 26 – quận Bình Thạnh.

Tại đây, các trinh sát đã bắt quả tang 15 con bạc đang say sưa lên ‘kèo’, cá độ bóng đá cho trận Bồ Đào Nha gặp Hungary. Nhìn thấy sự xuất hiện của các trinh sát hình sự, các con bạc đã nháo nhào, vứt tiền bỏ chạy, nhưng đã bị các trinh sát ngăn chặn kịp thời.

Tại hiện trường, cơ quan Công an đã thu giữ được 100 triệu đồng tiền mặt và một số tài sản khác, nhiều phơi ghi độ các trận bóng đá.

Hoàng Mai Cường (thứ 2, phải sang) và các đối tượng giúp sức cho mình lúc bị bắt - ảnh: CA.

Qua khai thác thông tin ban đầu, đối tượng bị tam giữ là Hoàng Mai Cường (SN 1982, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã khai nhận, Cường chính là người đứng ra tổ chức quán cà phê này. Trước khi Euro khai mạc, có một đối tượng đến gặp Cường, đề nghị cáp độ để hưởng phần chênh lệch.

Trước khi mỗi trận đấu bóng đá bắt đầu, các đối tượng tham gia cá độ sẽ gọi cho Cường để đặt tỷ lệ ‘kèo’ của các đội trong trận bóng đá đó. Khi con bạc đặt cược xong, Cường sẽ có nhiệm vụ gọi điện thoại cho ‘ông trùm’, người đứng ra tổ chức ổ cá độ này.

Chiều hôm sau, con bạc sẽ có nhiệm vụ gọi điện, hẹn gặp Cường để chung chi tỷ lệ thắng thua của trận bóng đá đó.

Để giúp sức cho Cường trong những việc làm phạm pháp, Cường đã thuê Phan Anh Thế Thanh (SN 1989, ngụ tại tỉnh Đắc Lắc) để nhận tiền, ghi sổ cá độ của các con bạc. Mỗi tối, cứ như vậy thì Cường sẽ trả cho Thanh 200.000 đồng.

Mỗi tối có bóng đá, ước tính có khoảng vài chục con bạc đã đến quán cà phê ‘Hoàng Net’ để thực hiện các ‘giao dịch’. Số tiền thu lợi bất chính của Cường khoảng 10 triệu đồng/đêm.

Để ổ cá độ bóng đá này hoạt động trót lọt, Cường và đồng bọn đã thuê đội ngũ xe ôm đứng cảnh giới khắp nơi. Chỉ cần có một dấu hiệu nhỏ thì đội ngũ xe ôm này cũng sẽ phát hiện, thông báo cho những người quản lý được biết.

Vào đêm 23 và rạng sáng ngày 24/6, ở TP.HCM có mưa rất to. Chính vì vậy, đội ngũ cảnh giới đã nghĩ rằng lực lượng Công an sẽ không làm việc, lơ là, nhưng khi lực lượng Công an ập vào hiện trường thì ai nấy đều ngơ ngác.

Ngoài Cường, cho tới nay, lực lượng Công an còn ra quyết định tạm giữ thêm 4 đối tượng khác. Những đối tượng có liên quan khác sẽ được củng cố hồ sơ, trước khi đưa ra xử lý theo đúng các quy định của luật pháp.

Phát hiện thêm nhiều lô heo dùng chất cấm, thủy sản dư chất kháng sinh (VietQ.vn) - Trong 6 tháng đầu năm 2016, các cơ quan chức năng của TP.HCM đã phát hiện 43/126 lô heo dương tính chất cấm, 47/223 mẫu thủy sản dư lượng kháng sinh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang