Đội tuyển Ghana tham dự World Cup 2014: Sẽ khó làm nên điều kỳ diệu

author 16:33 17/06/2014

(VietQ.vn) - Đội tuyển Ghana tham dự World Cup 2014 sẽ khó làm nên điều kỳ diệu, đối với nhiều người hâm mộ bóng đá mà nói, Ghana là một cái tên còn khá mới lạ.

Sự kiện:

Đội tuyển Ghana tham dự World Cup 2014 sẽ khó tạo ra bất ngờ trong một bảng đấu với các đối thủ nặng ký như Bồ Đào, Nha, Mỹ, Đức là điều rất khó có thể xảy ra. Đây là lần thứ ba Ghana tham dự tại ngày hội bóng đá World cup 2014, đối với nhiều người hâm mộ bóng đá mà nói, Ghana là một cái tên còn khá mới lạ.
Tuy nhiên, những ngôi sao da đen đã từng thi đấu rất tốt trên lục địa của họ. Và ở trên bảng xếp hạng FIFA họ xếp ở vị trí 24 thế giới, điều đó phần nào chứng tỏ lý do tại sao họ góp mặt tại giải đấu lần này.

Đội tuyển Ghana tham dự World Cup 2014 sẽ khó tạo ra bất ngờ trong một bảng đấu với các đối thủ nặng ký.

Ghana đã từng tham dự tại Africa Cup of Nations 4 lần vào những năm 1963, 1965, 1978 và 1982. Họ cũng đã về nhì trong giải đấu năm 1968, 1970, 1992 và 2010. Hơn nữa, Ghana đã làm nên sự khác biệt với những đội bóng Châu Phi còn lại khi họ giành huy chương đồng tại thế vận hội trong năm 1992. 

Tại World Cup, thành công lớn nhất của Ghana là vào năm 2010, khi họ là đội bóng Châu Phi thứ 3 lọt vào vòng tứ kết của giải đấu. Họ đứng thứ hai tại vòng bảng và sau đó đánh bại Mỹ để lọt vào vòng 1/8. Thật không may, họ đã để thua Uruguay sau những lượt đá luân lưu may rủi, tuy nhiên họ đã ngẩng cao đầu tại giải đấu năm đó.

Trong giải đấu lần này tại Brazil, Ghana chắc chắn có sự cạnh tranh mạnh mẽ tại vòng bảng. Tại bảng D vòng loại với sự góp mặt của Zambia, Lesotho và Sudan, những ngôi sao da đen hứa hẹn sẽ tỏa sáng hết mình với 15 điểm. Ở lượt thi đấu thứ 3 của vòng loại, họ được giao nhiệm vụ thi đấu với Ai Cập. Họ đã chiếm lợi thế ở lượt đi khi đánh bại Ai Cập với tỉ số 6-1 và tự tin đi tiếp.

Tại World cup lần này, Ghana sẽ phải thi đấu hết khả năng khi họ cùng bảng với Đức, Bồ Đào Nha và Mỹ tại bảng G. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ thi đấu hết mình trước Mỹ và Đức giống như những gì họ đã làm hồi 2010.

Họ sẽ thi đấu dựa vào đội trưởng Asamoah Gyan, cầu thủ đóng góp rất nhiều bàn thắng cho đội nhà. Ở độ tuổi 39, anh hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục của Edward Acquah và Kwasi Owusu trong khuôn khổ World Cup. Họ sẽ phải thi đấu hết mình và chúng ta cùng hy vọng về một sự may mắn để giúp họ lập lại thành tích như trước đây.

Danh sách cầu thủ Đội tuyển Ghana tham dự World Cup 2014

Thủ môn: Fatau Dauda (Orlando Pirates), Adam Kwarasey (Stromsgodset), Stephen Adams (Aduana Stars).

Hậu vệ: Samuel Inkoom (Platanias), Daniel Opare (Standard Liege), Harrison Afful (Esperance), Jeffrey Schlupp (Leicester), John Boye (Rennes), Jonathan Mensah (Evian), Jerry Akaminko (Kisehirspor), Rashid Sumalia (Mamelodi Sundowns).

Tiền vệ: Michael Essien (AC Milan), Sulley Muntari (AC Milan), Rabiu Mohammed (Kuban Krasnodar), Kwadwo Asamoah (Juventus), Emmanuel Agyemang-Badu (Udinese), Afriyie Acquah (Parma), Christian Atsu (Vitesse), Albert Adomah (Middlesbrough), Andre Ayew (Marseille), Mubarak Wakaso (Rubin Kazan).

Tiền đạo: Asamoah Gyan (Al Ain), Kevin-Prince Boateng (Schalke 04), Abdul Majeed Waris (Valenciennes), Jordan Ayew (Sochaux), David Accam (Helsingborg). 

Những công nghệ đỉnh ứng dụng vào World Cup 2014

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Duy Anh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang