Đội tuyển Mỹ tham dự World Cup 2014: Không có gì để mất

author 16:32 17/06/2014

(VietQ.vn) - Đội tuyển Mỹ tham dự World Cup 2014 với tinh thần không có gì để mất. Theo thủ quân Clint Demsey, điều quan trọng là chúng tôi phải tiếp tục chiến thắng và có tinh thần để chiến thắng.

Sự kiện:

Đội tuyển Mỹ tham dự World Cup 2014 với 23 cầu thủ tuyển chọn trong số 30 người tham dự một tháng huấn luyện đầy mệt mỏi từ tháng Năm tại Stanford, Palo Alto, California. Trung vệ Michael Bradley cho biết Đội tuyển Mỹ tham dự World Cup 2014 đã chiến thắng liên tiếp trước Azebaijan, Turkey và Nigeria trong ba trận giao hữu gần đây đã làm cho đội tuyển Mỹ cảm thấy thoải mái và tin tưởng.

Đội tuyển Mỹ tham dự World Cup 2014 với tinh thần không có gì để mất.

Đội tuyển Mỹ tham dự World Cup 2014 có vẻ vững vàng hơn sau chiến thắng 2-1 trước Nigeria trong trận giao hữu cuối cùng. Trong trận này, huấn luyện viên đã quyết định đưa Jermaine Jones và Kyle Beckerman vào vị trí trung vệ. Sau khi ghi hai bàn trong trận Hoa Kỳ gặp Nigeria, cầu thủ Jozy Altidore đã chấm dứt kỷ lục dài sáu tháng không ghi bàn.

Đội Mỹ sẽ đấu trận đầu tiên trong World Cup lần này với Ghana, một đội tuyển có cung cách giống như đội vô địch Châu Phi Nigeria. Altidore cho biết, “Lý do chúng tôi đấu với Nigeria chính là hy vọng có thể mường tượng ra được đội Ghana sẽ thi đấu như thế nào. Tất nhiên là hai đội không hoàn toàn giống nhau nhưng chúng tôi hy vọng là chúng tôi sẽ áp dụng một cách có lợi những kinh nghiệm của chúng tôi trong ngày hôm nay vào trận đấu với Ghana.”

Các trận đấu vừa qua cũng cho thấy đội Hoa Kỳ cần chú tâm hơn và tránh các khuyết điểm như gây lỗi để bị phạt đền trực tiếp trong những phút cuối của hai trận vừa qua.

Thủ quân Clint Demsey phát biểu, “Điều quan trọng là chúng tôi phải tiếp tục chiến thắng và có tinh thần để chiến thắng. Các cầu thủ của chúng tôi đã ghi bàn và đang rất tự tin. Toàn đội đang chơi hay như một và chúng tôi đang đến Brazil trong niềm tin chiến thắng. Cố gắng của chúng tôi đang được đền bù. Tuy nhiên còn nhiều khó khăn phải vượt qua khi chúng tôi đến Brazil vì đó là một đấu trường lớn. Ở đó mới là tất cả vấn đề.”

Đội tuyển Mỹ tham dự World Cup 2014 cần phải đứng đầu bảng nếu không muốn phải trở về nhà sớm. Đội tuyển Mỹ cần thắng ít nhất một trận và hòa một trận với các đội Ghana, Đức, và Bồ Đào Nha (Portugal). Đây không phải là chuyện dễ dàng vì hai đội Đức và Portugal thuộc bốn đội hàng đầu trên thế giới.

Huấn luyện viên đội Mỹ Jurgen Klinsmann biết rằng phòng thủ là đấu pháp then chốt cho đội tuyển Mỹ vốn thường rớt lại đằng sau trong giải 2010. Klinsmann tin rằng vượt qua vòng gian khổ này và vào được vòng hai đã là một thành công.

Cầu thủ hậu vệ Geoff Cameron không đưa ra dự đoán nào về việc đội Mỹ sẽ đi được bao xa nhưng anh cho rằng đội Mỹ sẽ đi xa hơn là người ta tưởng. Anh nói, “Chúng tôi sẽ làm người ta ngạc nhiên, đó là mục tiêu của chúng tôi.” Hiện Mỹ đang đứng hạng 13 trong bảng xếp hạng của FIFA vào đầu tháng Sáu.

Những công nghệ đỉnh ứng dụng vào World Cup 2014

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Duy Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang