Đội tuyểnTây Ban Nha gặp Hà Lan: Thắng để chiếm ngôi đầu

author 14:14 13/06/2014

(VietQ.vn) - 2 giờ sáng mai (14/6) hai ông lớn bóng đá nhiều duyên nợ của bóng đá châu Âu sẽ có trận đấu đầu tiên của mình tại World Cup hứa hẹn sẽ rất khó khăn.

Tây Ban Nha là nhà ĐKVĐ thế giới còn Hà Lan luôn luôn là một đội bóng có tiếng nói. Những lá thăm may rủi đã đưa họ gặp nhau trong trận đấu đầu tiên tại bảng B. Chắc chắn đây sẽ là cuộc chiến một mất một còn bởi không ai muốn đứng thứ 2 tại bảng đầu này, đơn giản tại bảng A, Brazil nhiều khả năng sẽ chiếm ngôi đầu.

Sau Brazil, chắc chắn đội bóng của HLV Del Bosque đang rất được chú ý bởi họ là những người đang giữ cúp. Chính vì vậy áp lực tạo ra trước trận đấu là không nhỏ.

Tới Brazil lần này, đội hình của Tây Ban Nha vẫn còn khá nhiều cái tên đã tạo ra thành công ở Euro 2008 cho tới World Cup 2010 và Euro 2012 như Casillas, Xavi, Iniesta… và chắc chắn những cái tên đầy kinh nghiệm này sẽ là điểm tựa cho những người mới trong trận đấu then chốt với Hà Lan.

Các CĐV của xứ Bò tót có lý do để lo âu bởi trong những kỳ World Cup gần đây nhất, các nhà ĐKVĐ từ châu Âu luôn thi đấu không tốt. Đó là việc Pháp bị loại ngay vòng bảng ở giải đấu năm 2002 hay Italia bị loại ở World Cup 2010.

Hà Lan luôn được nhắc đến với biệt danh “cơn lốc màu da cam” do nổi tiếng về lối đá tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên ở VCK World Cup 2014, HLV Louis van Gaal khẳng định Hà Lan sẽ không chơi tấn công mà chọn lối đá an toàn là phòng ngự phản công.

Hãng tin Reuters cũng dẫn lời phát biểu của tiền vệ tuyển Hà Lan Arjen Robben: “Hà Lan sẽ chơi phòng ngự phản công vì đây là vũ khí nguy hiểm và đang rất phổ biến. Điều quan trọng là kết quả chứ không phải lối đá”.

Theo báo điện tử Goal.com, HLV Louis van Gaal sẽ cho Hà Lan ra sân với sơ đồ chiến thuật 5-3-2, nhằm sử dụng hàng thủ số đông và lối đá áp sát để ngăn chặn lối chơi đan bóng của Tây Ban Nha. Mục tiêu của Hà Lan là thủ hòa, chứ không phải chiến thắng để đòi món nợ họ từng thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha ở chung kết World Cup 2010.

Trước trận đấu này, chính HLV Van Gaal của Hà Lan đã lên tiếng rằng ông biết cách phá tiki –taka của những người Tây Ban Nha. Thậm chí vị HLV lão luyện này còn nói thẳng ra rằng Hà Lan của ông sẽ từ bỏ lối chơi tấn công để quay về tử thủ với 5 hậu vệ. Đây chắc chắn sẽ là một khó khăn không nhỏ đối với Del Bosque.

Trong vài năm gần đây, tiki – taka của Tây Ban Nha với đầu tầu là CLB Barcelona đã bắt đầu có sự thoái trào khi đội bóng xứ Catalan liên tiếp gặp khó khăn trước những CLB lớn. Đội hình hiện tại của Tây Ban Nha cũng dựa rất nhiều vào những người Barca với 5 cái tên chắc chắn đá chính.

Về phía Hà Lan, họ cũng đang rất muốn đòi lại món nợ trước chính Tây Ban Nha tại trận chung kết 4 năm về trước. Đội hình của Hà Lan hiện tại cũng đã có nhiều sự thay đổi nhưung các ngôi sao của họ vẫn đang có một phong độ tốt như Robben hay Van Persie. Thầy trò Louis Van Gaal đã vượt qua vòng loại khu vực với thành tích chói sáng, thắng 9 hòa 1 ghi tới 34 bàn và chỉ để thủng lưới 5 lần. Nhưng nhìn vào những trận giao hữu trước thềm World Cup “Cơn lốc màu da cam” đã không giữ được sự ổn định của mình.

Không chỉ vậy, trong thời gian tập trung đội tuyển đã có một số trục trặc về nội bộ của đội bóng này khi Robben đã suýt ẩu đả với đồng đội trên sân tập. Điều này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ nên tinh thần đồng đội của “Cơn lốc màu cam”.

Cuộc hội ngộ của những cố nhân sau 4 năm chờ đợi chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. 4 năm trước, bàn thắng để đời của Iniesta đã đưa Tây Ban Nha lần đầu tiên lên đỉnh thế giới. 4 năm sau, Hà Lan tuy không còn mạnh như xưa nhưng họ lại có quyết tâm đòi lại món nợ và hơn hết đó là một trận cầu 6 điểm.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Tây Ban Nha: Cassilas; Juanfran, Ramos, Pique, Alba; Alonso, Busquets; Xavi; Costa, Fabregas, Iniesta.
Hà Lan: Vorm; Jaanmat, De Vrij, Vlaar, Martins Indi, Blind; Claise, De Guzman; Sneider; Robben, Van Persie.

Dự đoán hoà 1 - 1.

Linh sopcast xem trực tiếp trận đấu Tây Ban Nha - Hà Lan

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Vũ Nguyên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang