Đổi USD và bán váng miếng bị phạt 100 triệu: Chủ tiệm vàng ở Nghệ An nói gì?

author 11:23 09/12/2018

(VietQ.vn) - Chủ tiệm vàng ở Nghệ An vừa bị phạt hơn 100 triệu đồng do hành vi mua bán ngoại tệ và bán vàng miếng đã lên tiếng về vụ việc.

Báo Thanh Niên đưa tin, UBND tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt một chủ tiệm vàng trên địa bàn thị xã Thái Hòa (Nghệ An) 40 triệu đồng vì đã có hành vi thu mua 100 USD trái phép. 

Theo đó, người bị xử phạt là bà Trần Thị Việt (54 tuổi, chủ tiệm vàng ở xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa, Nghệ An).

Ngoài ra, theo Pháp luật TP.HCM (PLO), bà Việt còn bị phạt thêm 60 triệu đồng vì hành vi mua bán vàng miếng, tổng cộng là 100 triệu đồng.

doi-usd-va-ban-vang-mieng-bi-phat-100-trieu-chu-tiem-vang-nghe-an-noi-gi

 Thêm 2 chủ tiệm vàng bị phạt do hành vi mua bán ngoại tệ. Ảnh minh họa

Báo Thanh Niên phản ánh, trước đó, ngày 5/11, Đội Quản lý thị trường số 6 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An) và Công an thị xã Thái Hòa phát hiện bà Việt đang mua 100 USD của một người đến bán. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Vietnamnet, bà Trần Thị Việt cho biết, trước đó một nam thanh niên không rõ tên tuổi vào tiệm vàng đặt vấn đề mua 100 USD để lấy tiền đi nước ngoài. Khi chủ tiệm đang giao dịch với vị khách thì công an bắt quả tang.

Bản thân bà Việt biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật nên chấp nhận nộp phạt.

Sáng 9/12, trao đổi với báo PLO, bà Việt cho biết: "Chúng tôi đã chấp hành nộp phạt 100 triệu đồng. Số tiền đã bán 100 USD được 2,3 triệu đồng và bán một cây vàng miếng 36,8 triệu đồng chúng tôi đã nộp cho cơ quan chức năng".

“Người mua chúng tôi không quen, hình như họ sống ở gần trụ sở công an thị xã. Hôm đó, có một người đàn ông đến hỏi mua USD để đi xuất khẩu lao động, tôi còn 100 USD nên đã bán cho ông ta. Một người đàn ông đến mua một cây vàng miếng, tôi vừa bán xong thì hai người đứng ở đó rồi cơ quan chức năng ập vào bắt luôn.

"Oan nhất là chuyện vàng miếng, chúng tôi được có một miếng vàng một lượng đó từ trước tồn lại. Sự việc đã vậy thôi thì chấp nhận nộp phạt để tiếp tục làm ăn. Ban đầu công an nói phạt cao 400 đến 500 triệu đồng, sau khi xin thì ra mức phạt mức đó” - bà Việt kể lại.

Theo bà Việt, lực lượng chức năng khoảng 10 người có truy hỏi nguồn gốc 100 USD và vàng miếng, bà đã nói “cho vào tủ lục có USD và vàng miếng nữa thì cứ tịch thu luôn”. Cơ quan quan chức năng sau đó không lục soát, không khám xét.

Bà Việt đã giải trình về nguồn gốc USD là anh em đi nước ngoài cho, vàng miếng thì bán đồ gia dụng dân đổi hàng sang vàng và chỉ có một miếng đó.

“Chúng tôi được làm dịch vụ nhận tiền 10 số và được quyền giữ USD trong nhà. Chúng tôi cũng làm ăn lèo tèo thôi. Tôi nộp thuế tháng 2,5 triệu đồng, còn cả công ty thì nộp thuế nhiều hơn. Chúng tôi làm ăn nộp thuế đàng hoàng” - bà Việt khẳng định.

Theo bà Việt, vợ chồng bà ở nông thôn nên không đọc về thông tin vụ đổi 100 USD ở tiệm vàng tại Cần Thơ trước đó.

3 chiếc xe ga Myanmar ‘mới toanh’ giá từ 32 triệu vừa ra mắt người dùng Việt có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Những chiếc xe ga Myanmar mới gia nhập thị trường Việt Nam có mức giá từ 32,6 triệu đồng/chiếc.

Theo báo Lao Động, cùng thời gian này, bà Hồ Thị Thu Hương (30 tuổi, trú thị xã Thái Hòa) cũng bị phạt 40 triệu đồng vì vi phạm quy định mua, bán ngoại tệ giữa cá nhân với nhau; 30 triệu đồng vì vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng trong trường hợp mua, bán vàng miếng tại doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng. Bà Hương là người của doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc.

Tổng cộng, hai tiệm vàng đã bị xử phạt số tiền 170 triệu đồng đối với hai hành vi vi phạm nói trên.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang