Tiêu chuẩn giúp đơn giản hóa việc tăng cường khả năng phục hồi của tổ chức

author 06:41 09/02/2021

(VietQ.vn) - Khả năng phục hồi là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển mạnh trong một thế giới luôn thay đổi. Một tiêu chuẩn mới được xuất bản sẽ cho phép họ đáp ứng những thách thức phía trước.

Biến đổi khí hậu, khủng hoảng kinh tế và thay đổi mô hình tiêu dùng chỉ là một vài trong số những vấn đề có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách một tổ chức tiến hành kinh doanh và quản lý để tồn tại. Khả năng phục hồi của tổ chức thể hiện trong việc tiếp thu và thích ứng và đạt được các mục tiêu đã đặt ra.

ISO 22316, An ninh và Khả năng phục hồi - Khả năng phục hồi của Tổ chức - Nguyên tắc và Thuộc tính, cung cấp một khuôn khổ để giúp các tổ chức đảm bảo tương lai doanh nghiệp của họ. Nó trình bày chi tiết các nguyên tắc, thuộc tính và hoạt động chính được các chuyên gia trên khắp thế giới xác nhận.

 Ảnh minh họa.

Theo ông James Crask, điều phối viên của ISO / TC 292, nhóm công tác WG 2, nhóm chuyên gia chịu trách nhiệm phát triển tiêu chuẩn, xây dựng khả năng phục hồi của một tổ chức không chỉ giúp tổ chức ở vị trí tốt hơn để dự đoán và phản ứng với các rủi ro tiềm ẩn, mà còn để nắm bắt cơ hội.

“Tiêu chuẩn có một cái nhìn bao quát về các yếu tố có thể thúc đẩy khả năng phục hồi trong một tổ chức, nhiều yếu tố trong số đó là hành vi và trước đây đã bị bỏ qua. Đây là lý do tại sao một trong những nguyên tắc chính của tiêu chuẩn là giúp các tổ chức phát triển văn hóa hỗ trợ khả năng phục hồi”, ông James Crask chia sẻ.

Điều đó cũng có nghĩa là dựa vào các cơ chế quản lý rủi ro hiện có, có các giá trị chung và nhạy cảm với những thay đổi theo ngữ cảnh, toàn bộ được hỗ trợ bởi sự lãnh đạo vững chắc và có năng lực. 

ISO 22316 được phát triển bởi nhóm công tác WG 2, tính liên tục trong kinh doanh và khả năng phục hồi của các tổ chức, thuộc ủy ban kỹ thuật ISO / TC 292, An ninh và khả năng phục hồi, có ban thư ký được cung cấp bởi SIS, thành viên của ISO tại Thụy Điển. 

Hà My

Thận trọng nguy cơ sức khỏe đến từ bột ngọt 'cái muỗng'(VietQ.vn) - Với hàm lượng glutamate tinh khiết chỉ đạt 98,2%, thấp hơn mức tiêu chuẩn là 99%, bột ngọt nhập lậu (bột ngọt “cái muỗng”) tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe người tiêu dùng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang