Vụ cá chết hàng loạt: Đà Nẵng xét nghiệm nước biển ở các bãi tắm đông người

author 12:15 28/04/2016

(VietQ.vn) - Sau thông tin cá chết hàng loạt, Đà Nẵng đã lấy mẫu nước biển ở 4 điểm, chủ yếu là các bãi thường có đông người tắm, để xét nghiệm.

Đà Nẵng luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách cho các kỳ nghỉ trong năm, đặc biệt là hệ thống bãi biển sạch, đẹp như tranh vẽ. Tuy nhiên, 3 tuần qua, dọc bờ biển dài 208 km từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế, người dân và lực lượng chức năng phát hiện hàng chục tấn cá chết, trong đó có con cá chết nặng đến 35kg. Hiện tượng này đã làm nhiều người lo ngại nước biển bị nhiễm độc. Vì vậy, dù Đà Nẵng công bố chỉ có 17 con cá chết dạt vào bãi Đa (bán đảo Sơn Trà) và bờ biển Đà Nẵng thì du khách vẫn ngại ngần khi lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến cho kỳ nghỉ 30/4 năm nay.

Chiều 27/4, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng cho hay, sau khi xuất hiện tình trạng cá chết rải rác tấp vào bờ biển, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã đề nghị Sở TN-MT phối hợp lấy mẫu nước biển xét nghiệm để xem có tắm được không? Sở đã cử các cán bộ của Trung tâm Kỹ thuật môi trường Đà Nẵng đi lấy mẫu nước biển xét nghiệm.

Một con cá chình chết trong tình trạng đang phân hủy, dạt vào bãi biển Nam Ô sáng 27/4 (ảnh: Nguyễn Đông - VnExpress)

Một cán bộ Phòng Lữ hành (Sở VH-TT-DL Đà Nẵng) đi cùng đoàn lấy mẫu nước biển cho hay, đoàn đã sử dụng cano đi dọc hết bờ biển Đà Nẵng, từ Bãi Rạng (bán đảo Sơn Trà) đến Non Nước và tiến hành lấy mẫu ở 4 điểm, chủ yếu là các bãi tắm thường có đông người tắm biển để đem về xét nghiệm, báo điện tử Infonet đưa tin.

Ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng cho biết thêm, đến cuối giờ chiều 27/4, Trung tâm Kỹ thuật môi trường đã phân tích được 4 chỉ tiêu, sáng 28/4 sẽ tiếp tục phân tích thêm 1 – 2 chỉ tiêu nữa.

“Người dân và khách du lịch đang trông chờ kết luận chính thức về việc nước biển Đà Nẵng có bị ảnh hưởng độc tố hay không, nên chúng tôi chỉ đạo anh em làm khẩn trương. Đến chiều 28/4 sẽ có kết quả phân tích của Trung tâm Kỹ thuật môi trường. Ngoài ra, còn một số chỉ tiêu khác mà Trung tâm không xét nghiệm được thì sẽ gửi mẫu đến một số cơ quan, đơn vị chức năng của trung ương đóng trên địa bàn TP để phân tích. Kết quả phân tích các chỉ tiêu này có thể sẽ có sau đó 1 – 2 ngày!” – ông Nguyễn Điểu phát biểu trên Infonet.

>> Thực phẩm bẩn ở Nam Định: Phát hiện hơn 200 kg xúc xích có chất gây ung thư

Thanh Tâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang