Đón Tết Đinh Hợi 2019: Heo vàng cõng quất bonsai lên ngôi?

author 18:45 03/12/2018

(VietQ.vn) - Đón Tết Đinh Hợi 2019, các nghệ nhân trồng quất bonsai trên lưng những chú ỉn để phục vụ thị hiếu của người tiêu dùng. Giá mỗi chậu quất dao động từ 2-5 triệu đồng/chậu.

Sự kiện: Tết dương lịch 2018

Chủ một nhà vườn tại Tứ Liên (Hồ Tây, Hà Nội) cho hay, ngay từ tháng 10 âm lịch đã có nhiều khách đặt mua quất bonsai. Sau khi lấy xong, họ sẽ gửi nhà vườn chăm sóc cho tới ngày giáp Tết. Giá mỗi chậu cây cảnh này dao động từ 2 - 5 triệu đồng.

Heo vàng cõng quất bonsai chào tết Đinh Hợi 2019. Ảnh: Dantri

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, người chơi cây cảnh sẽ có một thú vui riêng, đòi hỏi nghệ thuật trang trí phải đa dạng, bắt kịp xu hướng. Năm 2019 là năm con heo vàng thì những cây cảnh tạo vật cũng liên quan tới biểu tượng con vật đó.

 Tết con heo, người nghệ nhân mong một năm sung túc, đầy đủ. Ảnh: Dantri

Đối với những khách hàng thích chơi quất bonsai, thiết kế heo cõng quất bonsai trở nên độc lạ, không lỗi thời. Với dòng này, “dân chơi” quất không cần nhìn giá, mặc cả bởi họ chỉ cần nhìn thấy cây đã thấy “chất”.

 Không chỉ khéo léo, người dân còn tỉ mỉ khi tự tay tạo hình quất bonsai độc đáo. Ảnh:Dantri.vn

So với mọi năm, giá quất cảnh chơi Tết 2019 chưa có biến động. Các phân khúc từ trung tới cao cấp giá đa dạng, kiểu dáng phong phú, người dùng dễ lựa chọn. Ngoài ra, một vài mặt hàng như: thực phẩm, đào tết... cũng được các địa phương chuẩn bị, sẵn sàng phục vụ Tết 2019.

Triệu Vy (T/h)

Chính thức: Tết Dương lịch 2019 được nghỉ 4 ngày, Tết Nguyên đán được nghỉ 9 ngày(VietQ.vn) - Theo công bố của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về lịch nghỉ lễ, Tết chính thức năm 2019 cho thấy, lịch nghỉ dài ngày nhất là Tết Nguyên đán với 9 ngày và lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019 là 5 ngày nghỉ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang