Các startup đánh giá cao chất lượng Techfest 2018

author 15:51 30/11/2018

(VietQ.vn) - Techfest 2018 mang tới cơ hội giao lưu và hợp tác khởi nghiệp thông qua hoạt động kết nối đầu tư. Đến với sự kiện, các startup đánh giá cao tính chuyên nghiệp, bài bản và truyền thống của chương trình đối với cộng đồng khởi nghiệp.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Trong khuôn khổ sự kiện, các startup sẽ được tham gia hội thảo, tọa đàm, giao lưu về khởi nghiệp. Ngoài ra, các startup cũng có cơ hội trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp Đối mới sáng tạo tại triển lãm và tham gia các buổi kêu gọi vốn đầu tư.

Ông Trương Võ Hữu Thiên (CEO, sáng lập công ty GaraSTEM) chia sẻ: Nếu để dùng 3 tính từ miêu tả Techfest sẽ là chuyên nghiệp, tác động xã hội và hiệu quả. 

Thứ nhất, sự kiện quy tụ nhiều đối tác quốc tế đến tham gia ở Việt Nam và xây dựng thương hiệu hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam lên tầm cao mới. Thứ hai, tác động xã hội, đối với GaraSTEM đây là cơ hội rất lớn để tìm kiếm được những đối tác và khách hàng tiềm năng, đem sản phẩm quảng bá đến nhiều người hơn kể cả sau sự kiện.

Thứ 3, hiệu quả, chương trình diễn ra bao gồm các nhà lập pháp, người trong Chính phủ, nhà đầu tư, những khách hàng tiềm năng và cả các công ty khởi nghiệp, đó là một hệ sinh thái rất tuyệt vời để các công ty khởi nghiệp đem sản phẩm của mình phát triển lớn hơn, điều này rất hiếm ở Việt Nam.

Ông Trương Võ Hữu Thiên (CEO, sáng lập công ty GaraSTEM). 

Chia sẻ về lý do tham gia Techfest, đại diện GaraSTEM cho biết: Đây là sự kiện tầm cỡ quốc gia về khởi nghiệp, quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành, các nhà đầu tư, công ty khởi nghiệp. Cùng với đó, sự kiện cũng là cơ hội rất tốt để tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác tiềm năng phát triển quy mô của mình lớn hơn.

Mang đến giải pháp toàn diện cho tạo mẫu nhanh, ứng dụng trong tạo mẫu công nghiệp, ngoài ra còn thiết kế và tạo ra các sản phẩm trang trí, ông Bùi Đỗ Thắng, Giám đốc công ty 3D Creative chia sẻ: Techfest là một sân chơi giao lưu về khởi nghiệp rất bổ ích, do đó 3D Creative mong muốn được đưa sản phẩm đến giao lưu với các nhóm khác, góp phần cải tiến sản phẩm tốt hơn. 

Ông Bùi Đỗ Thắng, Giám đốc công ty 3D Creative giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng tới thăm quan gian hàng. 

Khá ấn tượng với Techfest năm nay, ông Thắng nhận định, với đối tượng khách tham quan đa dạng cả trong nước và ngoài nước, điều đó cho thấy Techfest là nơi rất uy tín cho cộng đồng khởi nghiệp có thể tham gia, và tìm kiếm những cơ hội mới cho mình. “Thực sự, Techfest là nơi mà các startup nên đến, vừa có thể giao lưu, chia sẻ học hỏi lẫn nhau đưa doanh nghiệp tiến bước bền vững hơn và tìm kiếm được những đối tác phù hợp. Techfest là một thương hiệu uy tín đối với các nhà đầu tư và startup”.

Theo ông Nguyễn Trung Kiên, sáng lập KiCoworking Space: Các chương trình Techfest tạo ra không khí rất sôi động, thúc đẩy khởi nghiệp ở Việt Nam rất tốt, thu hút nhiều đối tượng trong và ngoài nước. Năm nay, lượng startup công nghệ nhiều hơn, đặc biệt áp dụng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ông Nguyễn Trung Kiên, sáng lập của KiCoworking Space. 

Với vai trò là một diễn giả, nhà đầu tư, ông Kiên đánh giá, đến với Techfest năm nay các startup trẻ ngày càng tiến bộ hơn về chuyên môn sâu, tiếp cận được công nghệ hiện đại nước ngoài, những sản phẩm ngày càng tinh, chất lượng và hoàn thiện hơn.

Trong tâm thế là khách hàng đến tham quan các gian hàng, anh Lê Sưa (Đà Nẵng) chia sẻ: "Không khí tại sự kiện hôm nay rất nhộn nhịp, đến tham quan tôi thấy được nhiều sáng tạo tiến bộ mới mẻ, gặp gỡ nhiều công ty công nghệ. Hôm nay là khách mời, nhưng tương lai hy vọng mình sẽ là một trong số các doanh nghiệp được mời tham gia ngày hội lớn dành cho các startup này".

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh: Tự hào vì có nhiều sản phẩm startup Việt Nam mang tầm quốc tế(VietQ.vn) - Phát biểu khai mạc Techfest Vietnam 2018, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, Việt Nam đang từng bước xây dựng và phát triển được hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST hỗ trợ doanh nghiệp có môi trường phát triển.

Việt Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang