Đóng tạm thời Cảng hàng không Điện Biên để nâng cấp đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cho các loại máy bay A320, A321

author 06:22 24/03/2023

(VietQ.vn) - Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan thông báo về việc đóng tạm thời Cảng hàng không Điện Biên.

Bộ trưởng Bộ GTVT đã ra quyết định về việc đóng tạm thời Cảng hàng không Điện Biên. Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) thông báo thời gian đóng tạm thời Cảng hàng không Điện Biên để triển khai thi công các hạng mục của dự án “Đầu tư xây dựng mở rộng CHK Điện Biên” kể từ 00h00 ngày 15/4/2023 đến 23h59 ngày 17/12/2023 (giờ địa phương).

Sân bay Điện Biên tạm thời đóng cửa

 Sân bay Điện Biên tạm thời đóng cửa.

Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành và tổ chức điều hành bay bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Cảng hàng không Điện Biên, Cục HKVN yêu cầu đơn vị có trách nhiệm duy trì các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn khai thác cho đến thời điểm đóng tạm thời Cảng hàng không Điện Biên và thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động khai thác bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Các Hãng hàng không: Vietnam Airlines, Bamboo Airways và VASCO có trách nhiệm sắp xếp kế hoạch khai thác đội tàu bay để bảo đảm việc vận chuyển hành khách đi/đến Cảng hàng không Điện Biên trên các chuyến bay thường lệ không bị gián đoạn đến thời điểm đóng tạm thời Cảng.

Cảng vụ hàng không miền Bắc có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an ninh, an toàn khai thác tại Cảng hàng không Điện Biên theo quy định.

Dự án “Đầu tư xây dựng mở rộng CHK Điện Biên” đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 470/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 với nội dung đầu tư xây dựng mở rộng quy mô đường cất hạ cánh dài 2400m, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cho các loại máy bay hiện đại như A320, A321.

Cải tạo, mở rộng công suất khai thác nhà ga hành khách hiện hữu từ 300 nghìn khách/năm lên 500 nghìn khách/năm; cải tạo, xây dựng mới các công trình phụ trợ, khu hàng không dân dụng đảm bảo đồng bộ khai thác máy bay A320, A321 và tương đương.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang