Đồng hồ của vua Bảo Đại trở thành chiếc Rolex đắt nhất trong lịch sử đấu giá

authorĐỗ Thu Thoan 15:44 14/05/2017

(VietQ.vn) - Với giá hơn 5 triệu USD, chiếc đồng hồ Rolex reference 6062 của vua Bảo Đại đã chính thức trở thành chiếc Rolex đắt nhất trong lịch sử đấu giá.

Ngày 14/5, tại buổi đấu giá đồng hồ Phillips Geneva Watch Auction (Thụy Sĩ), chiếc đồng hồ Rolex reference 6062 mang tên “Bảo Đại” đã chính thức trở thành chiếc Rolex đắt nhất trong lịch sử đấu giá với giá 5.060.427 USD khi về tay chủ mới.

Trước buổi đấu giá, nhiều người kỳ vọng chiếc Rolex "Bảo Đại" sẽ vượt qua mức giá của một chiếc Rolex reference 4113 đang giữ kỷ lục về giá.

Theo đó, chiếc Rolex "Bảo Đại" không chỉ vượt giá trị của chiếc 4113 ngay từ những lượt gọi giá đầu tiên, mà "Bảo Đại" còn kết thúc phiên đấu giá với mức giá gấp đôi chiếc 4113.

dong-ho-cua-vua-bao-dai-tro-thanh-chiec-rolex-dat-nhat-trong-lich-su-dau-gia

Đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại được bán với giá hơn 5 triệu USD và trở thành chiếc chiếc Rolex đắt nhất trong lịch sử đấu giá

Như vậy, chiếc "Bảo Đại" đã chính thức trở thành chiếc đồng hồ Rolex đắt giá nhất trong lịch sử từng đạt được năm 2002. Khi đó, Rolex "Bảo Đại" có giá 235.000 USD. Sau 15 năm, giá trị của Rolex reference 6062 "Bảo Đại" đã tăng gấp 21 lần, khiến nhiều chuyên gia trong giới ấn tượng.

Rolex Reference 6062 là một trong ba chiếc đồng hồ duy nhất trên thế giới với bộ hiển thị chu kỳ mặt trăng bằng vàng và mặt số nền đen gắn kim cương. Trong ba chiếc, "Bảo Đại" là mẫu duy nhất được đính kim cương vào những giờ chẵn.

Chiếc đồng hồ “Bảo Đại” đã được vị vua cuối cùng của triều Nguyễn Việt Nam mua tại Geneva vào năm 1954, khi tham gia một hội nghị bàn về vấn đề hòa bình ở Đông Dương.

Giới chuyên môn từng nhận định giá của chiếc đồng hồ này sẽ ở mức 1,5 triệu USD. Tuy nhiên, bảo vật này đã đạt mức giá hơn 5 triệu USD khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang