Đồng Nai: Trường Lê Quý Đôn - điểm đến của tập đoàn y tế hàng đầu Nhật Bản

author 14:09 16/04/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, trường cao đẳng Lê Quý Đôn đã tổ chức Lễ kí kết Hợp đồng ghi nhớ ba bên với Tập đoàn Y Khoa Ryutoku và Tập đoàn Elysion Safety Life Nhật Bản về việc hợp tác trên nhiều phương diện.

Được biết, hai tập đoàn Y Khoa Ryutoku Nhật Bản và Elysion Safety Life đã tìm kiếm một đối tác thích hợp tại khu vực Đông Nam Á trong một thời gian dài. Là một Tập đoàn hàng đầu về cung cấp Điều dưỡng viên nên mục tiêu đầu tiên của Ryotoku là một đối tác có thể  cung cấp Điều dưỡng viên chất lượng cao, ổn định cho các bệnh viện Nhật bản.

Còn Tập đoàn Elysion Safety Life thì tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Bệnh viện kết hợp khu nghỉ dưỡng cao cấp cho người già Nhật Bản. Sau khi tiếp xúc và làm việc với Trường Cao Đẳng Lê Quý Đôn, các đối tác đến từ Nhật bản đã thật sự bất ngờ trước mô hình đào tạo khép kín: Trường - Viện nghiên cứu - Bệnh viện của Trường.

Biên bản hợp tác 2 bên

Phát hiện lớn nhất như theo phát biểu của Tiến sỹ Yozo Tsuruta – Chủ tịch Tập đoàn Y Khoa Ryutoku tại buổi kí kết là: “Không những Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn có một khuôn viên rộng lớn dành cho Bệnh viện mà còn sẵn sàng một khu dành để xây dựng Khu nghỉ dưỡng. Chúng tôi dự định tìm 4 đối tác về cung cấp điều dưỡng viên, Trung tâm tiếng Nhật, Bệnh viện và Khu nghỉ dưỡng thì chỉ cần một Trường Cao Đẳng Lê Quý Đôn đã đủ đáp ứng tất cả”.

Theo quy hoạch đã được tỉnh Đồng Nai phê duyệt thì Tổng diện tích của Trường CĐ Lê Quý Đôn là 14,9 h trong đó riêng khu dự kiến dành cho việc xây dựng khu điều dưỡng có diện tích 4,2 h chưa kể một hồ điều hòa có diên tích 1,2 ha ngay cạnh.

Công tác xúc tiến kí kết Hợp đồng ghi nhớ giữa hai bên đã nhanh chóng được thực hiện bởi theo chia sẻ với phóng viên của ông Koji Takahashi (Chủ tịch tập đoàn Elysion Safety Life): “Chúng tôi nhận thấy bên cạnh những lợi thế về diện tích quy hoạch và quy mô trường thì yếu tố con ngươì của Trường CĐ Lê Quý Đôn có vai trò quyết định. Đây là một tập thể đoàn kết, có khát khao và nỗ lực vươn lên rất lớn, họ có tầm nhìn và biết làm việc hết mình để hoàn thành tầm nhìn đó. Điều này tương tự như tinh thần Nhật bản của chúng tôi”. 

Có thể khẳng định, thành công của Trường Lê Quý Đôn có được không chỉ đơn giản là dựa vào tài nguyên có sẵn mà nó đến từ tầm nhìn, ý tưởng táo bạo và quyết tâm của Công ty cổ phần Anh Vinh, chủ sở hữu dự án Trường CĐ Lê Quý Đôn mà ông Đặng Quang Vinh, Tổng giám đốc là hình ảnh tiêu biểu.

Phát biểu tại Lễ kí kết, ông Đặng Quang Vinh cảm ơn sự hợp tác của hai Tập đoàn đến từ Nhật Bản và cho biết: “Những thành công hiện tại của chúng tôi chỉ là bước đầu, tôi luôn nhắc nhở các cán bộ, nhân viên của Trường điều đó. Luôn khiêm tốn, học hỏi, trách nhiệm và quyết tâm cao độ trong công việc thì Công ty Anh Vinh và Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn sẽ thành công hơn nữa”.

Ông Bùi Văn Chiêu, Phó Tổng giám đốc Công ty Anh Vinh cũng cho biết: “Ông Đặng Quang Vinh đã có ý tưởng xây dựng mô hình Trường Lê Quý Đôn nhiều năm và luôn kiên trì đi theo kế hoạch được định ra từ đầu. Sự quyết tâm và định hướng đúng đắn này đã tạo tiền đề tốt cho thành công ngày nay của Trường Lê Quý Đôn”. 

Được biết mới đây, vào ngày 06/4/2014, Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn cũng có một Hợp đồng hợp tác quan trọng với Tập đoàn Bichu Giken về lĩnh vực đào tạo Điều dưỡng viên theo tiêu chuẩn Nhật bản. Tính đến thời điểm hiện nay đã có tới 3 Tập đoàn hàng đầu Nhật bản kí kết Hợp đồng hợp tác với Trường Cao Đẳng Lê Quý Đôn trên 4 phương diện: Đào tạo và cung ứng Điều dưỡng viên sang Nhật bản, Trung tâm tiếng Nhật, Bệnh viện và Trung tâm điều dưỡng cho ngươì già. Có thể nói, Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn tại Biên Hòa Đồng Nai đã và đang trở thành một điểm đến hàng đầu cho các Tập đoàn lớn của Nhật Bản

Hoàng Long

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang