Đông Triều-Quảng Ninh: Dần rõ nguyên nhân bà cụ chết bất thường

author 09:13 28/04/2017

(VietQ.vn) - Bà Qúy đi bắt cáy rồi tử vong ở khu vực cầu Thôn Mai, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh). Tại nơi đó, người dân tìm thấy thi thể bà có đường dây điện chạy qua, thân thể bà Qúy nhiều chỗ bị cháy xém…

Như Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã thông tin, vào tối ngày 24/4, tại khu vực cầu Thôn Mai (phường Kim Sơn, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh), người dân phát hiện thi thể một bà cụ nằm bên bờ mương. Nạn nhân là bà Vũ Thị Qúy, 69 tuổi, trú tại khu Nhuệ Hổ, phường Kim Sơn, thị xã Đông Triều.

Nhiều người dân địa phương cho biết, bà Qúy tử vong nghi do điện giật khi đi bắt cáy về. Tại hiện trường, phóng viên ghi nhận được thi thể bà Qúy nằm sát đường dây điện chạy qua.

bà cụ chết ở cầu thôn mai đông triều

Gần 9h tối ngày 24/4, người dân phát hiện bà Qúy đã tử vong gần cầu Thôn Mai, thị xã Đông Triều

bà cụ chết ở gần cầu Thôn Mai

Nơi bà Qúy tử vong có đường điện nối từ gầm cầu Thôn Mại chạy qua

Ngày 26/4, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã đến chia buồn cùng gia đình bà Qúy và có cuộc trao đổi với ông Lê Đình Mười, chồng nạn nhân.

Ông Mười cho hay, chiều ngày 24/4, bà Qúy đi bắt cáy ở đồng, có dặn ông đến hơn 16h thì ra cầu Thôn Mai đón. Đến giờ hẹn, ông Mười ra đó 3 lần không thấy bà Qúy đâu. Tận tối mịt cũng chưa thấy bà Qúy trở về nhà. Linh tính có chuyện chẳng lành, ông Mười cùng con cháu tỏa ra đi tìm thì phát hiện bà Qúy đã tử vong gần cầu Thôn Mai.

“Bà ấy bị cháy hết bả vai, tay. Lúc tôi thấy bà ấy nằm ở gần cầu, tôi chạm vào thì cũng bị giật gần chết, may mà các cháu đến đạp ra”, ông Mười bàng hoàng kể.

Ông Mười cho biết, sau khi làm các thủ tục khám nghiệm, công an đã thông tin cho gia đình biết nguyên nhân bà Qúy tử vong là do dây điện hở dẫn đến giật tử vong.

“Các anh ấy (Công an - PV) bảo đưa đi để mổ tử thi nhưng việc bà Qúy tử vong đã biết được căn cơ, ở đây nhiều người chứng kiến lắm nên gia đình thấy không cần thiết và xin đưa bà về để lo hậu sự”, ông Mười nói.

bà cụ bị điện giật chết ở cầu thôn mai đông triều

Ông Mười, chồng nạn nhân chia sẻ với phóng viên

Ngày 25/5, đơn vị làm cầu Thôn Mai, nơi có dây điện quấn quanh gầm cầu rồi kéo đến khu vực bà Qúy tử vong đã đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân và nhận trách nhiệm.

Theo ông Mười, hôm đó có bốn người đến làm việc. Phía công ty làm cầu đặt vấn đề trước hết là xuống chia buồn cùng gia đình, sau đó có hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình lo tang lễ.

Về phía gia đình, ông Mười trả lời đơn vị làm cầu, rằng: “Gia đình đã đặt vấn đề với các cơ quan pháp luật là không khiếu kiện, không đặt vấn đề chi phí bồi thường bởi mất người là thiệt, tai nạn rủi ro là không may cho gia đình. Còn doanh nghiệp thi công, sản xuất thì phải đảm bảo an toàn; dây điện phải treo trên cao, nếu để dưới đất thì hết ngày anh phải cuốn lại, đằng này để hết tháng này qua tháng khác, không công nhân chết thì trâu bò, người dân đi qua cũng chết”.

bà cụ bị điện giật chết ở cầu thôn mai đông triều

Cầu Thôn Mai: Khu vực khoanh đỏ có khói bay lên là nơi người dân phát hiện thấy thi thể bà Qúy

Dây điện được kéo từ bên kia đường sau đó vắt dưới gầm cầu rồi chạy ra đồng

Ông Mười cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, khi mà đơn vị làm cầu đến nhận trách nhiệm thì gia đình ông chỉ tác động với công an, rằng doanh nghiệp phải đảm bảo kỹ thuật thì mới thi công, nếu xảy ra việc gì doanh nghiệp phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

“Đơn vị làm cầu cũng thừa nhận tắc trách, thiếu kiểm tra đôn đốc dẫn đến việc bà Qúy đi qua bị điện giật”, ông Mười nói.

Cũng theo chồng nạn nhân, hiện tại đơn vị làm cầu đã hỗ trợ một ít kinh phí để gia đình lo mai táng, còn chưa biết sau này thế nào.

Trao đổi với phóng viên, một quản lý của Công ty T.Y tại Quảng Ninh (đơn vị làm cầu Thôn Mai) cũng đã nhận trách nhiệm về việc đường dây điện công trình không đảm bảo khiến bà Qúy bị giật tử vong. Tuy nhiên, khi được hỏi về phương án hỗ trợ, bồi thường thì vị quản lý này từ chối trả lời và cho rằng đó không phải việc của báo chí.

Tiếp đó, phóng viên đã có buổi làm việc với điện lực thị xã Đông Triều, nhiều sai phạm đã dần sáng tỏ. Chúng tôi xin tiếp tục thông tin trong bài sau…

VIẾT CƯỜNG - NGỌC HÙNG

Quảng Ninh: Phó Chủ tịch xã nổ súng ngăn ‘than tặc’, không vướng chuyện ‘về vườn’(VietQ.vn) - Dù đã bấm đèn, ra tín hiệu 3 lần nhưng chiếc xe tải dẫn đầu vẫn lừ lừ tiến đến phía ông Đoàn chỉ cách chừng 1m. Thấy quá nguy hiểm, ông buộc phải nổ súng…
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang