ĐT Cameroon “đình công”, từ chối tới Brazil

author 11:31 09/06/2014

(VietQ.vn) - Đội hình Cameroon dự World Cup 2014 đã từ chối đến sân bay vì những khúc mắt tiền thưởng với LĐBĐ nước nhà.

 

Theo thông tin từ tờ L’Equipe, thay vì tới sân bay làm thủ tục đi Brazil như kế hoạch, toàn bộ 23 cầu thủ “sư tử bất khuất” đã ở lì trong khách sạn tại thủ đô Yaounde, Cameroon, còn cánh phóng viên thì túc trực xung quanh trụ sở LĐBĐ nước này để chờ xem diễn biến.
Trước đó, kế hoạch là toàn đội sẽ bay từ thủ đô Yaounde vào sáng Chủ Nhật, trên một chiếc máy bay đặc biệt được chính thủ tướng Cameroon Paul Biya cho mượn. Mặc dù vậy, nhã ý ấy của ông Biya đã bị dội gáo nước lạnh khi Samuel Eto’o và đồng đội không chấp nhận ra sân bay. Lý do là bởi khoản thưởng LĐBĐ đưa ra không cao như mong đợi của các cầu thủ.
Thực ra, các cầu thủ Cameroon từng nghĩ tới khả năng “đình công” từ cách đây 2 tuần, khi họ còn đang trong quá trình tập huấn, nhưng rồi đã tạm thời dời lại. Kể từ đó tới nay, các học trò của HLV Volker Finke đã trải qua một số trận giao hữu làm nóng, hòa Đức 2-2, đánh bại Moldova 1-0. Đó là trước khi những mâu thuẫn nội bộ trở nên nghiêm trọng.
HLV Finke đang phải đau đầu vì Eto'o và đồng đội.
Cameroon sẽ khởi đầu chiến dịch World Cup bằng trận đấu với Mexico, trước khi chạm trán chủ nhà Brazil và cuối cùng là Croatia. Những cái tên đáng chú ý được Finke mang tới xứ Samba bao gồm chân sút Samuel Eto’o, tiền vệ Alex Song của Barca và hậu vệ Benoit Assou-Ekotto từng khoác áo Tottenham.
Đây chẳng phải lần đầu tiên các vấn đề tài chính ảnh hưởng tới bóng đá Cameroon trước thềm World Cup. Những bất đồng về tiền thưởng từng khiến “sư tử bất khuất” rối ren vào các năm 1994 và 2002, và trong cả 2 giải đấu đó, đội bóng châu Phi đều đã không thể vượt qua vòng bảng. Lần gần nhất Cameroon có mặt tại vòng knock-out đã cách đây 24 năm, đó là kỳ World Cup 1990 đáng nhớ diễn ra trên đất Italia.
Phong Vân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang