Dự án kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

author 11:48 05/10/2014

(VietQ.vn) - Sau 3 năm đi vào hoạt động, dự án SME đã kết nối và hỗ trợ thành công 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ được tuyển chọn từ 300 ứng viên tiềm năng đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Dự án “Kết nối và Hỗ trợ doanh nghiệp vừa & nhỏ” (SME Networking and MentoringProgram) được thành lập từ năm 2011 dưới sự tài trợ bởi Quỹ Kết nối sáng kiến (Alumni Engagement Innovation Fund) thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và được khởi xướng bởi nhóm học giả, du học sinh chương trình học bổng danh giá của Chính phủ Mỹ như Fulbright, Humphrey, UGRAD, International Visitor Leadership Program... 

Tháng 09/2014, chương trình “Kết nối và Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ” tại Hà Nội chính thức khởi động. 30 lãnh đạo, thủ lĩnh trẻ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ được chọn sẽ nhận được sự cố vấn và hỗ trợ trực tiếp từ gần 20 chuyên gia kinh tế, doanh nhân thành đạt có kinh nghiệm hoạt động trong từng lĩnh vực, ngành nghề tương ứng.

Chương trình tư vấn kéo dài trong 06 tháng, đồng hành và giúp đỡ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn khủng hoảng, tăng khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững.

 

Dự án kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chương trình tư vấn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ kéo dài trong 06 tháng bắt đầu từ tháng 10/2014. Ảnh HG

 

Nhận thấy được những thách thức mà một doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam phải đối mặt trong thời điểm hiện nay; cùng với mong muốn xây dựng một cộng đồng giữa các du học sinh Việt Nam theo chương trình học bổng của bộ ngoại giao Hoa Kỳ với các doanh nhân trẻ Việt Nam trong nước, từ năm 2011, chương trình kết nối và tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đã được khởi động.

Đây là một dự án phi lợi nhuận hoạt động dưới sự bảo trợ của Hội U.S Alumni Vietnam. Dựán được xây dựng với mục tiêu tạo cơ hội cho các doanh nhân trẻ giao lưu và học hỏi thông qua hình thức tư vấn, truyền thụ (mentoring) từ phía các doanh nhân thành đạt. Bằng cách này, các nhà lãnh đạo thuộc nhóm công tư khởi nghiệp sẽ nhận được không chỉ kinh nghiệm từ những người đi trước, những kiến thức, mà cả lời khuyên và những cách thức giải quyết khó khăn hiện tại. Đồng thời, họ sẽ có khả năng phát triển vững vàng hơn trong tương lai.

Đồng thời, dự án mong muốn xây dựng một cộng đồng các doanh nhân trẻ nhằm kết nối những con người đầy nhiệt huyết trên bước đường lập nghiệp. Thông qua dự án, sẽ luôn có những nhà lãnh đạo, những doanh nhân, chuyên gia sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ và hợp tác với những người khác để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cũng như khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp mới khởi nghiệp.

 

Dự án kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

 

Dự án kết nối và khởi nghiệp doanh nghiệp vừa và nhỏ đã chính thức được tổ chức 2 lần vào năm 2012 và 2013 tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Năm 2014, dự án tiếp tục tổ chức tại Hà Nội với tên gọi "SME Networking and Mentoring 2014" kéo dài 6 tháng bắt đầu từ tháng 10/2014.

Người cố vấn (Mentor) là những doanh nhân giàu kinh nghiệm, có khả năng chuyên môn, uy tín và được đánh giá cao; sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn những người ít kinh nghiệm hơn. Mối quan hệ giữa mentor và người nhận cố vấn (Mentee) không chỉ là mối quan hệ truyền thụ kinh nghiệm kiến thức mà còn có thể phát triển thành đối tác, bạn bè tin cậy.

Người nhận cố vấn (Mentee) Là các doanh nhân trẻ hoặc các doanh nhân mới khởi nghiệp, có ít kinh nghiệm và thời gian hoạt động kinh doanh. Họ sẽ nhận được sự cố vấn của mentor để phát triển cá nhân và công việc kinh doanh của mình.

Để tham gia trở thành thành viên nhận được sự cố vấn (Mentee), các ứng cử viên sẽ trải qua 2 vòng chính:

Vòng 1: Xét tuyển hồ sơ

Ứng viên được yêu cầu cung cấp những thông tin cơ bản về cá nhân, tình hình hoạt động dự án/công ty. Ngoài ra, sẽ phải trả lời câu hỏi ngắn về đam mê, cũng như định hướng sự nghiệp của mình.

Vòng 2: Phỏng vấn cùng mentor (Pitching)

Các ứng viên sẽ trình bày trực tiếp về doanh nghiệp của mình trước các thành viên ban cố vấn. 30 doanh nghiệp phù hợp nhất sẽ được ban cố vấn lựa chọn tham gia chương trình SME Hanoi 2014.

Hạn nhận hồ sơ đăng ký Mentee đến hết ngày 22/10/2014.

Hương Giang

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang