Dự báo giá vàng tuần mới 5/9-10/9: Giá vàng có thể tăng mạnh

authorMinh Nguyệt 06:46 05/09/2016

(VietQ.vn) - Phần lớn các nhà phân tích cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng sau khi số liệu việc làm tại Mỹ không như kỳ vọng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tin tức giá vàng hôm nay mới nhất cho hay giá vàng phiên cuối tuần khởi sắc, sau khi số liệu của Bộ Lao động Mỹ cho thấy trong tháng 8 nước Mỹ chỉ tạo thêm được 151.000 việc làm mới, thấp hơn so với dự đoán 180.000 việc làm của các nhà kinh tế học. Giá vàng giao tháng 12/2016 trên sàn Comex New York chốt phiên 4/9 tăng khoảng 8 USD lên 1.325 USD/ounce.

Trong cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News, trong số 13 nhà phân tích và chuyên gia tham gia, 8 người (chiếm 62%) nhận định giá vàng tuần tới tăng, 2 chuyên gia (15%) dự đoán giá giảm và 3 nhà phân tích (23%) cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Giá vàng được dự báo sẽ tăng mạnh vào tuần tới

 Giá vàng được dự báo sẽ tăng mạnh vào tuần tới

Trong khi đó, 1.091 người tham gia cuộc khảo sát Main Street trên cuộc khảo sát trực tuyến của tuần này.Tổng cộng có 626 người trả lời, chiếm 57%, cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần tới,trong khi 311 người, hoặc 29%, có quan điểm giảm và 154 người, hoặc 14%, có quan điểm trung lập.

Các nhà phân tích và nhà đầu tư lạc quan về giá vàng trong tuần này vì họ đang kỳ vọng lãi suất sẽ được Fed điều chỉnh tăng trong thời gian tới sẽ là trợ lực tốt đẩy giá vàng tăng mạnh. Sau một loạt bình luận của các quan chức Fed tuần trước đó, thị trường đang cân nhắc lựa chọn rằng Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng 9. Tuy nhiên, sau khi số liệu việc làm không như kỳ vọng, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 9 đã giảm xuống 12% so với 24% một ngày trước đó.

Theo nhận định của các nhà kinh tế học, Fed sẽ nâng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm lên 0,63% vào cuối năm nay. Báo cáo việc làm không mấy lạc quan của Mỹ được cho sẽ là yếu tố đẩy giá vàng tăng cao trong tuần này.

Cụ thể, sau khi số liệu việc làm của Mỹ được công bố là tụt xa so với mốc kỳ vọng 180.000 việc làm, nhiều chuyên gia cho rằng điều này sẽ dẫn đến kịch bản lãi suất sẽ không thể tăng ngay khiến Fed sẽ phải tiếp tục cân nhắc một cách thận trọng trong kế hoạch nâng lãi suất của mình và đây tiếp tục là một dấu hiệu tốt cho giá vàng. Nhà phân tích Adrian Day tại Adrian Day Asset Management cho rằng, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ công bố hôm thứ Sáu vừa qua là một lời nhắc Fed "vẫn thận trọng" và việc tăng lãi suất là "bất đắc dĩ" có thể phải làm trong tháng 9 này.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều tin tưởng chỉ số việc làm yếu là trợ lực cho giá vàng tuần tới, thậm chí có ý kiến cho rằng giá vàng sẽ giảm. Ralph Preston, điều hành Heritage West Financial lưu ý rằng, ngưỡng giá 1.362 USD/oz là một ngưỡng trở kháng lớn.

Nhìn chung, giá vàng tuần qua đã diễn ra khá sát với dự báo của các nhà đầu tư và giới chuyên gia là giá vàng khó thoát "vận đen". Thực tế, dù có những đợt tăng giá nhất định nhưng cả tuần không đạt được đột phá về biên độ tăng. Nếu tuần từ 5-10/9 giá vàng thế giới diễn ra theo như dự báo, với ngưỡng giá đạt cao nhất 1.362 USD/ounce thì quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá 22.330 đồng/USD, giá vàng thế giới có thể tăng lên giá 36,64 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 3/9/2016 tăng mạnh sau chuỗi ngày giảm giá thê thảm(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 3/9 đã đảo chiều tăng mạnh sau chuỗi ngày giảm giá thê thảm về đáy 2 tháng trước đó.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang