Giá vàng hôm nay 2/9/2016: Giá vàng tăng trở lại

authorMinh Nguyệt 09:29 02/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 2/9 quay đầu tăng trở lại sau 4 phiên giảm liên tiếp do nỗi lo ngại về khả năng tăng lãi suất của Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay có dấu hiệu tăng trở lại sau khi các số liệu được công bố cho thấy sự lao dốc của các hoạt động sản xuất kinh doanh tại Mỹ, gây áp lực lên đồng USD và khả năng cao là Cục dự trữ Liên bang sẽ không vội tăng lãi suất vào cuộc họp tháng 9 sắp diễn ra.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 tăng 5.70 USD, tương đương 0.4%, đạt mức 1,317.10 USD/ounce. Việc giá vàng có dấu hiệu phục hồi là do giới đầu tư đã giảm bớt lo lắng về khả năng Fed có thể sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp trong tháng 9 sau báo cáo việc làm phi nông nghiệp sẽ công bố vào thứ Sáu tuần này.

Giá vàng hôm nay quay đầu tăng trở lại sau 4 phiên giảm liên tiếp

 Giá vàng hôm nay quay đầu tăng trở lại sau 4 phiên giảm liên tiếp

Trước đó, nhiều quan chức của Fed trong đó có chủ tịch Janet Yellen và phó chủ tịch Stanley Fischer đã phát đi thông điệp khá chắc chắn về khả năng tăng lãi suất trong năm nay, tất cả phụ thuộc vào các dữ liệu của nền kinh tế Mỹ.

Một báo cáo vừa được công bố cho thấy chỉ số sản xuất của Mỹ bất ngờ giảm mạnh hơn nhiều so với dự báo xuống còn 49,4% trong tháng 8 so với mức 52,6% trong tháng 7. Điều này khiến đồng USD giảm mạnh so với euro và giá vàng tăng lên.

Julian Phillips, nhà đồng sáng lập của GoldForecaster.com nói rằng giá vàng sụt giảm 3.4% trong tháng 8, nhưng đây sẽ là tháng cuối cùng vàng sụt giá. Ông dự đoán "Quý cuối cùng của năm luôn được coi là thời điểm tốt nhất giúp giá vàng tăng". Các nhà đầu tư vẫn đang chờ vào bản báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ, điều mà Fed coi như một cơ sở quan trọng cho các quyết định tiếp theo của mình. 

Thị trường vàng ngày càng mờ nhạt khiến các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ có một mức giá giảm thấp hơn nữa, các giao dịch chỉ xuất hiện tích trữ nhỏ lẻ không đáng kể. Theo các chuyên gia đánh giá, sự xoay chuyển của giá vàng sẽ vẫn rất khó đoán, đặc biệt là các thông tin liên quan đến bảng báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ sẽ diễn ra vào tối ngày thứ 6. Bởi thế nhà đầu tư nên đặt ra những chiến lược phù hợp, tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Trở lại với các giao dịch khác trên sàn Comex, hôm nay giá bạc tháng 12 tăng 23.6 cent, đạt ngưỡng 18.943 USD/ounce. Đồng tháng 12 ở mức 2.0755 USD/pound. Bạch kim tháng 10 giảm 0.4%, còn 1,048.90 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 1/9/2016: Giảm mạnh ngày đầu tháng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 1/9 tiếp tục trượt giảm, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 5/2016.

Minh Nguyệt

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang