Dự báo thời tiết hôm nay ngày 13/10: Không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ Bắc Bộ giảm nhẹ

author 06:49 13/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết hôm nay ngày 13/10, TTKTTV cho biết khối không khí lạnh được tăng cường khiến nhiệt độ đêm và sáng của Bắc Bộ giảm nhẹ

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 13/10: miền Bắc se lạnh, miền Trung tái diễn mưa dông do khí lạnh tăng cường

Đêm qua, khối không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống xuống phía Bắc nước ta, tuy nhiên mức độ tăng cường còn yếu nên chỉ khiến nhiệt độ giảm từ 1-2 độ. Ở các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, trời nhiều mây hơn, nhiệt độ ban đêm có thể xuống dưới 17 độ, còn các tỉnh đồng bằng và Thủ đô Hà Nội, trời ít mây, se lạnh, nhiệt độ dao động trong khoảng từ 18-21 độ. Nhiệt độ trung bình trong ngày dao động từ 28-31 độ, thời tiết khá thuận lợi cho các hoạt động thường nhật của người dân.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 13/10, Bắc bộ đón thêm những ngày mát mẻ nhờ sóng khí lạnh tăng cường

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 13/10, Bắc bộ đón thêm những ngày mát mẻ nhờ sóng khí lạnh tăng cường. Ảnh minh họa

Miền Trung từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi ngày hôm qua đã chuyển mưa nhẹ, trong hôm nay, do có không khí lạnh tràn xuống hội tụ với địa hình chắn gió của dãy Trường Sơn nên lượng ẩm tích tụ sẽ ngày càng dồi dào khiến mưa tăng cả về diện và lượng.

Dự báo vùng mưa sẽ mở rộng ra Hà Tĩnh, xuống sâu đến Phú Yên và bắt đầu xuất hiện nhưng điểm mưa vừa, mưa to. Thời tiết sẽ ngày càng mát mẻ, nhiệt độ ban ngày của các tỉnh miền Trung đều dưới 30 độ, đêm và sáng trời se lạnh.

Gió đông bắc của khí lạnh cũng sẽ khiến thời tiết các vùng biển phía Đông Bắc chuyển xấu. Ở Vịnh Bắc Bộ, Bắc biển Đông và huyện đảo Hoàng Sa, từ sáng mai gió sẽ mạnh lên thành cấp 6 giật cấp 7, sóng biển cao từ 2m đến 2,5m, biển động. Ngược lại, thời tiết tại huyện đảo Trường Sa, thời tiết lại đang tốt lên, gió cấp 4 – cấp 5 và tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 13/10, thời tiết Nam Bộ thuận lợi từ sáng tới trưa, chiều và tối có mưa rải rác

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 13/10, thời tiết Nam Bộ thuận lợi từ sáng tới trưa, chiều và tối có mưa rải rác. Ảnh minh họa

Trong khi đó, tại khu vực Nam Bộ, trời tiết sẽ thuận lợi hơn trong khoảng từ sáng đến trưa, trời tạnh ráo và đôi lúc hửng nắng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30-33 độ. Tới chiều tối và tối, khu vực có khả năng sẽ lặp lại nhưng cơn mưa giông rải rác. Dự báo mưa sẽ tập trung ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ, nhất là tại khu vực Tiền Giang, Hậu Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Dự báo thời tiết hôm nay 13/10 chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày trời nắng . Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày trời nắng. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ, vùng núi có nơi 15 – 17 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía bắc mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; phía nam nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ, phía nam 26 – 29oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông; phía nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ, phía nam 29 – 32oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32oC.

Hà Nội: Ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 31oC.

 

Phan Huyền (tổng hợp từ VTV, VTC14 và TTKTTV)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang