Dự báo thời tiết ngày 14/8: Mưa rào và dông, miền múi cẩn thận lũ quét

authorDương Phương Ngọc 21:17 13/08/2016

(VietQ.vn) - Thời tiết ngày cuối tuần không đẹp như nhiều người mong đợi. Chủ nhật, ở miền Bắc, nhiều nơi có mưa rào, nguy cơ lũ quét ở vùng núi phía Bắc.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Vào ngày 13/8, dải hội tụ nhiệt đới đi qua Bắc Bộ, nối với vùng áp thấp trên khu vực phía Đông Bắc của Bắc Bộ nên khu vực vùng núi Đông Bắc đã có mưa vừa, mưa to, một số nơi có mưa lớn như Tp. Cao Bằng 65mm, Trùng Khánh (Cao Bằng) 95mm, Thất Khê (Lạng Sơn) 30mm,...

Trong chiều và đêm 13/8, ở các tỉnh vùng núi và trung du khu vực Đông Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to đến rất to, sau đó vùng mưa lớn sẽ mở rộng sang khu vực Tây Bắc, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Cảnh báo: Hàng loạt thực phẩm vi phạm về ghi nhãn hàng hóa(VietQ.vn) - Thời gian vừa qua, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt hành chính đối với hàng loạt các công ty thực phẩm do ghi nhãn không đúng quy định.

 Lượng mưa từ chiều 13/8 đến hết ngày 14/8 ở Đông Bắc, Việt Bắc, Tây Bắc phổ biến từ 100-150mm, có nơi trên 250mm, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ từ 50-100mm, có nơi trên 100mm. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở khu vực vùng núi phía Bắc và vùng núi phía Tây các tỉnh Bắc Trung Bộ, ngập úng ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.
Từ ngày 15-16/8, khả năng xuất hiện vùng áp thấp trên vịnh Bắc Bộ, sau đó mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới gây gió giật mạnh cấp 8-10. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2.

 Hà Nội ngày mai có mưa vừa đến mưa to. Ảnh minh họa.

Tại Hà Nội, vào ngày chủ nhật (14/8), có mưa vừa đến mưa to và dông, nhiệt độ từ 25 – 29 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa tới Thừa Thiên Huế nhiều nơi có mưa vừa, gió nhẹ, độ ẩm 85%, nhiệt độ từ 26 – 30 độ C.

Ở khu vực miền Nam, như Tp.HCM, thời tiết có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ thấp nhất là 26 độ C, nhiệt độ cao nhất là 32 độ C.

Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia cũng cảnh báo mưa dông, gió mạnh và sóng lớn trên biển. Ngày 13/8, do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. 

Dự báo ngày mai (14/8), khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-9. Sóng biển cao từ 2.0-4.0 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp độ 1.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang