Dự báo thời tiết ngày mai 29/10: Bắc bộ mưa rào rải rác, đêm và sáng trời chuyển lạnh

author 16:04 28/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 29/10, mưa vừa và to sẽ diễn ra trên hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Tại Bắc bộ, đêm và sáng sớm trời chuyển lạnh.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 29/10, Bắc bộ ngày có mưa rào rải rác, đêm và sáng trời trở lạnh

Cơn mưa rào ngày hôm nay tại Đông Bắc bộ đã để lại lượng ẩm lớn, nền nhiệt cũng giảm nhẹ, khiến người dân có cảm giác se lạnh khi ra đường. Nguyên nhân là do gió đông nam đang mạnh dần lên, dự báo sẽ còn gây mưa cho Bắc bộ trong những ngày tới.

Chiều nay, một số nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ có mưa rào vừa và to. Có thể cơn mưa này còn kéo dài cho tới chiều tối. Ngoài ra, tại một số tỉnh ven biển như Hải Phòng, Hạ Long, trời cũng sẽ có mưa nhỏ, nhiệt độ cao nhất tại các khu vực này tương tự như ở Hà Nội, không vượt quá 29 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 29/10, nhiệt độ đêm và sáng tại Bắc bộ giảm nhẹ

Dự báo thời tiết ngày mai 29/10, nhiệt độ đêm và sáng tại Bắc bộ giảm nhẹ. Ảnh minh họa

Còn tại các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang hay các tỉnh phía tây như Cao Bằng, Điện Biên Phủ, trời sẽ chủ yếu nhiều mây, nhiệt độ từ 29-31 độ, trời mát mẻ.

Trong ngày mai, ban ngày trời sẽ có mưa rải rác, chiều và đêm có mưa rào nhẹ. Sáng sớm trời có sương mù, nhiệt độ giảm nhẹ khiến trời trở lạnh.

Dự báo thời tiết ngày mai 29/10, Trung bộ tiếp tục có mưa do ảnh hưởng của gió đông

Tại Miền trung, những luồng gió đông liên tục bổ sung hơi ẩm nên khả năng mưa sẽ xảy ra trong cả ngày hôm nay. Vùng mưa trải dài từ Thanh Hóa tới Quảng Ngãi, trong đó những tỉnh từ Thanh Hóa tới Đà Nẵng sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Dự báo thời tiết ngày mai 29/10, các tỉnh từ Đà Nẵng tới Bình Thuận có nơi mưa vừa và to

Dự báo thời tiết ngày mai 29/10, các tỉnh từ Đà Nẵng tới Bình Thuận có nơi mưa vừa và to. Ảnh minh họa

Dự báo trong ngày mai, 29/10, do vẫn nằm trong diện ảnh hưởng của gió đông nên khu vực Trung bộ trời có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Riêng các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ có mưa vừa đến mưa to và dông. Do mưa đến nên nền nhiệt độ của khu vực cũng giảm nhẹ, trời mát mẻ.

Dự báo thời tiết ngày mai 29/10, Nam bộ ngày nắng, chiều và tối có mưa rào rải rác

Tại Nam bộ, dự báo trời cũng sẽ có mưa nhưng lượng mưa không đáng lo ngại, phổ biến là dưới 10mm và đến muộn sau 16h. Trước đó trời nắng nhiều, nhiệt độ tại TPHCM, Cần Thơ, Cà Mau sẽ không vượt quá 32 độ. Ngày mai, 29/10, thời tiết tại Nam bộ sẽ không có nhiều biến đổi, ban ngày trời có nắng, thời tiết  mát mẻ, tới chiều và tối trời có mưa vừa và to.

Tây Nguyên trong ngày mai, 29/10, trời nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và nắng xen kẽ, nhiệt độ từ 29-31 độ.

Phan Huyền (tổng hợp từ VTV cà TTKTTV)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang