Dự đoán chứng khoán ngày 26/10: Tăng giảm đan xen

author 06:59 26/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 26/10.

Tăng giảm đan xen

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, trong phiên ngày hôm qua, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến tích cực giúp thị trường chung giao dịch khởi sắc.

Thế nhưng, dòng tiền chưa có sự lan tỏa tốt ra nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, và thanh khoản vẫn đang duy trì ở mức thấp. Chính vì vậy, khả năng thị trường tăng điểm ngay ở vùng giá hiện tại chưa được đánh giá cao.

Trong các phiên sắp tới, diễn biến tăng, giảm đan xen cùng sự phân hóa giữa các nhóm ngành sẽ còn tiếp diễn.

Thị trường tiếp tục phục hồi mạnh 

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, thị trường tiếp tục phục hồi mạnh nhưng thanh khoản yếu và số cổ phiếu tăng không áp đảo được số cổ phiếu giảm.

Nhà đầu tư cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu và chờ mua lại ở mức giá thấp hơn, bởi đây có thể là nhịp phục hồi kỹ thuật.

Dự đoán chứng khoán ngày 26/10: Tăng giảm đan xen. Ảnh minh họa. 

 

Có thể tăng điểm

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC, so với phiên hôm trước, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn không có sự thay đổi. Bên cạnh đó, VN-Index và VN30 củng cố tín hiệu tích cực với kháng cự hiện là dải Bollinger phía trên đang nằm tại 835 và 825 điểm.

Bên cạnh đó, HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap đang đóng cửa sát các ngưỡng kháng cự của mình và vẫn giữ tín hiệu tiêu cực.

Chính vì vậy, dự báo, VN-Index hay VN30 có thể sẽ tăng để kiểm định kháng cự trong phiên sáng. Sau đó nhiều khả năng tạo áp lực bán lên phần còn lại của thị trường và sẽ thoái lui và quay đầu điểm chỉnh giảm về cuối phiên. Tuy nhiên, sự thay đổi tín hiệu kỹ thuật theo hướng xấu hơn có thể sẽ không xảy ra.

Tín hiệu xu hướng của VN-Index vẫn chưa đủ độ tin cậy

Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT - FPTS, khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế các hành động giải ngân mới, do tín hiệu xu hướng của VN-Index vẫn chưa đủ độ tin cậy.

Đồng thời, trong phiên tiếp theo, nếu thanh khoản vẫn không có sự đồng thuận xu hướng thì các danh mục ngắn hạn nên cân nhắc chiến lược hạ dần tỷ trọng cổ phiếu tại vùng giá cao, đặc biệt là đối với các cổ phiếu được dòng tiền chú ý trong giai đoạn tăng 790 – 810 điểm.

Nếu chỉ số không vi phạm ngưỡng hỗ trợ mạnh ngắn hạn thì các vị thế trung hạn vẫn có thể nắm giữ cổ phiếu cơ bản.

Mộc Trà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang