Dự đoán chứng khoán ngày 27/10: Hồi phục trở lại

author 06:05 27/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 27/10.

Diễn biến tăng, giảm đan xen cùng sự phân hóa

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC, hôm qua phiên giảm điểm cho thấy rủi ro điều chỉnh tiếp của thị trường vẫn hiện hữu. Bên cạnh đó, mức độ lan tỏa ra thị trường chung còn khá yếu và dòng tiền mặc dù có sự xoay vòng giữa một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Ngoài ra, trong ngắn hạn, dưới tác động của mùa báo cáo KQKD quý III, dự báo, thị trường sẽ có diễn biến tăng, giảm đan xen cùng sự phân hóa giữa các nhóm ngành.

Hồi phục trở lại

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS, phiên giao dịch tiêu cực của thị trường với số mã giảm lớn hơn gấp đôi số mã tăng tính trên hai sàn. Theo đó, trong phiên hôm qua, bên bán đã tận dụng nhịp tăng tiệm cận mức đỉnh cũ tại 834 điểm để bán chốt lời được một phần cổ phiếu.

Bên cạnh đó, thanh khoản vẫn giữ ở mức trung bình nên hiện tượng bán bằng mọi giá vẫn chưa diễn ra và hiện VN-Index vẫn còn giữ được trên mốc 830 điểm khá tốt. Đồng thời, nhà đầu tư vẫn còn khá giằng co và thận trọng, chưa thực sự nghiêng về chiều hướng rõ ràng.

Dự đoán chứng khoán ngày 27/10: Hồi phục trở lại. Ảnh minh họa. 

Chính vì vậy, SHS cho rằng, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể hồi phục trở lại với diễn biến phân hóa của các cổ phiếu và chỉ số vẫn chủ yếu dao động trong khoảng 826-835 điểm. Theo đó, nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua mới và có thể tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Đặc biệt, nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và có thể căn những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực với tầm nhìn 3-6 tháng trở lên.

Đề phòng khả năng VN-Index tiếp tục đi xuống

Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT - FPTS,  trong phiên cuối tuần, tín hiệu kỹ thuật sẽ bi quan hơn nếu VN-Index đi xuống. FPTS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn, lướt sóng nên ưu tiên vị thế sẵn sàng bán để đề phòng khả năng VN-Index tiếp tục đi xuống và xác nhận các tín hiệu bán kỹ thuật trong phiên cuối tuần.

Mặc khác, nhóm nhà đầu tư với tầm nhìn trung hạn vẫn có thể nắm giữ các cổ phiếu đang có thông tin cơ bản hỗ trợ nếu VN-Index chưa vi phạm mốc điểm 810.

Mộc Trà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang