Du khách ‘bất bình’ với giá vé tham quan Nhà hát Lớn: Đắt đỏ không đi kèm chất lượng

author 19:34 08/09/2017

(VietQ.vn) - Tour tham quan Nhà hát Lớn đã được chính thức hoạt động nhưng du khách có phản ứng trái chiều khi cho rằng giá vé vào cửa quá cao lại không đi liền với chất lượng.

Đúng như thống báo ban đầu, Nhà hát Lớn đã mở cửa phục vụ du khách tham quan từ ngày 6/9/2017. Vì thế, rất nhiều du khách yêu thích kiến trúc và nghệ thuật biểu diễn đã vô cùng tò mò tìm đến đây để tận mắt chiêm ngưỡng những không gian chưa hề biết đến của Nhà hát Lớn.

Việc tổ chức tour tham quan Nhà hát Lớn nằm trong kế hoạch của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) với mục đích giới thiệu di tích kiến trúc đặc biệt này tới mọi du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội, việc mở cửa cho du khách trong và ngoài nước đến tham quan cũng như thưởng thức chương trình nghệ thuật mới chỉ mang tính thử nghiệm. Đến hết năm 2017, tuỳ vào lượng khách mà lãnh đạo Nhà hát có những kế hoạch dài hơi hơn.

Tour du lịch tham quan Nhà hát Lớn có giá vé cao khiến người tham quan không hài lòng

Tour du lịch tham quan Nhà hát Lớn có giá vé cao khiến người tham quan không hài lòng 

Cụ thể, Nhà hát Lớn sẽ mở cửa phục vụ du khách từ 10 giờ 30 phút buổi sáng đến 12 giờ cùng ngày các ngày thứ hai đến thứ sáu. Giá vé được ấn định 400 ngàn đồng/vé/người. Riêng học sinh, sinh viên, những người thuộc diện chính sách được giảm 50%.

Theo dự kiến ban đầu, ngoài tour tham quan kết hợp xem biểu diễn nghệ thuật có mức giá 400 ngàn đồng, Nhà hát Lớn còn duy trì các gói tham quan đơn thuần (không xem biểu diễn) vào các ngày thứ ba, thứ tư, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần với mức giá 200 ngàn đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm trước mắt, các gói tham quan này tạm thời chưa được triển khai.

Với mức giá 400.000 đồng/vé, những người tham quan đã vô cùng ngạc nhiên thậm chí bất bình vì chi phí cao như vậy. Một số du khách sinh sống tại Hà Nội có thu nhập tốt cũng đánh giá rằng mức giá như vậy là quá cao cho một tour tham quan ngắn so với thu nhập trung bình của người Việt hiện nay.

Theo thông tin từ báo Người lao động, ngay cả đại diện một số công ty du lịch, đối tượng được nhà hát lấy ý kiến không ít lần cả về chương trình lẫn giá tour, cũng cho rằng giá vé như vậy là cao. Không ít lãnh đạo các công ty lữ hành cho rằng giá vé ban đầu chỉ nên khoảng 200 ngàn đồng/vé/người, thậm chí cần khuyến mãi thật sâu khi bắt đầu mở cửa.

Nhiều người cho rằng chương trình biểu diễn âm nhạc phục vụ du khách cũng không phù hợp

Nhiều người cho rằng chương trình biểu diễn âm nhạc phục vụ du khách cũng không phù hợp 

Hơn thế, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát Lớn cũng không gây được sự hấp dẫn, không có khả năng lôi cuốn du khách vì quán hàn lâm, không phù hợp với nhu cầu giải trí của số đông người đến tham quan.

Với những phản hồi không mấy tích cực ngày trong những ngày đầu khai trương tour tham quan Nhà hát Lớn, nhiều người e ngại rằng địa điểm du lịch mới mẻ này sẽ mất dần sức hấp dẫn và thưa vắng khách trong thời gian tới.

Vì thế, Nhà hát Lớn cần xem xét để điều chỉnh lại mức vé và cung cấp những dịch vụ hấp dẫn cho du khách để tạo nguồn cảm hứng cho du khách và biến tour tham quan Nhà hát Lớn trở thành một tour du lịch hấp dẫn hàng đầu trong thời gian tới.

Nhà hát Lớn mở cửa cho khách tham quan, giá vé là bao nhiêu?(VietQ.vn) - Sáng nay (6/9), Nhà hát Lớn Hà Nội đã chính thức mở cửa phục vụ người dân đến tham quan, trải nghiệm từ 10 giờ 30 đến 12 giờ.

Lăng Thị (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang