Du lịch Nga mùa World Cup 2018, đừng quên mang theo ổ cắm điện đa năng

author 06:36 12/06/2018

(VietQ.vn) - Tại Nga chỉ sử dụng loại ổ cắm điện 2 chấu tròn nên nếu dùng thiết bị có chấu dẹt, khách du lịch cần mang bộ chuyển đổi hoặc sắm một ổ cắm điện đa năng.

Sự kiện: CỔNG THÔNG TIN PHỤC VỤ DOANH NGHIỆP - http://doanhnghiep.vietq.vn/

Mùa World Cup 2018 đang tới gần và lúc này, không ít người hâm mộ trên thế giới đã đổ về Nga để theo dõi những trận cầu đỉnh cao của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Trong chiếc balo du lịch cá nhân, chắc chắn sẽ không thể thiếu đi những vật dụng thiết thân như quần áo, điện thoại, tai nghe…và đặc biệt là ổ cắm điện.

Tuy nhiên, người hâm mộ đừng nên quên rằng, với các quốc gia khác nhau sẽ sử dụng điện áp và chuẩn giắc cắm khác nhau. Nếu người Việt Nam quen với các thiết bị sử dụng điện áp 220V và giắc cắm 2 chấu tròn thì người Nhật Bản lại dùng điện áp 110V và giắc cắm 2 chấu dẹt. Nga cũng không phải ngoại lệ khi nước này sử dụng loại ổ cắm có 2 chấu tròn.

Bảng phân loại ổ cắm được dùng trên khắp thế giới. Ảnh: The Discovery Of 

Như vậy, nếu không tìm hiểu và chuẩn bị dụng cụ chuyển đổi hoặc ổ cắm đa năng trước khi tới Nga, có thể người hâm mộ sẽ phải “khóc ròng” khi một loạt thiết bị điện tử mang theo như điện thoại, laptop hay máy ảnh trở nên vô dụng vì hết pin và không thể cắm sạc chỉ vì phích cắm theo chuẩn khác. 

Theo bảng phân loại các loại ổ cắm, phích cắm trên thế giới thì Nga dùng phích cắm kiểu F. Kiểu ổ cắm, phích cắm này còn được sử dụng phổ biến tại nhiều nước, đại diện như Đức, Áo, Hà Lan, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và khu vực Đông Âu.

Phích cắm kiểu F thường được gọi là CEE 7/4 và còn có tên gọi khác là "Phích cắm Schuko", một cách viết tắt từ chữ "Schutzkontakt", một chữ tiếng Đức có nghĩa là "tiếp xúc được bảo vệ" hoặc "tiếp xúc an toàn". Kiểu phích cắm này được thiết kế tại Đức ngay sau chiến tranh thế giới thứ nhất. Bằng sáng chế được trao vào năm 1926 cho Albert Büttner, một hãng sản xuất thiết bị điện tử tại Bavarian thuộc miền nam nước Đức.

Ổ cắm hai chấu tròn được sử dụng tại Nga. Ảnh: Amazon.com 

Phích cắm kiểu F có cấu trúc gồm 2 chấu hình trụ tròn và 2 lá kim loại tiếp đất ở bên trên và bên dưới. Mỗi chấu có đường kính 4,8mm, dài 19mm và cách nhau 19mm. Khoảng cách giữa 2 lá kim loại nối đất dào 16mm. Phích cắm kiểu F có định mức là 16A. Trên mức này, thiết bị phải được nối đất vĩnh viễn hoặc phải kết nối với đầu nối chịu được tải cao hơn như phích cắm IEC 60309.

Chính vì lý do trên mà trong hành trang của những người đam mê du lịch, đặc biệt là người hâm mộ có nhu cầu tới Nga thời điểm này, cần có một chiếc ổ cắm đa năng, có khả năng biến tấu theo nhiều chuẩn giắc cắm khác nhau. 

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) tại một số cửa hàng chuyên kinh doanh về thiết bị điện, điện tử tại phố Liễu Giai, Đội Cấn và Phùng Hưng ( Hà Nội), ổ cắm điện đa năng có nhiều mẫu mã và kiểu dáng và giá khác nhau.

Cụ thể, ổ cắm điện đa năng có chức năng chống sét có giá giao động từ 235.000 – 350.000đ, ổ cắm có cổng sạc usb có giá mềm hơn từ 150.000 – 230.000đ/sản phẩm. Đáng chú ý, ổ cắm điện đa năng với những hình thù và màu sắc dễ thương như hình lục giác, hình tròn có giá chỉ 60.000 – 120.000đ/sản phẩm.

Theo quan sát, các loại ổ cắm này được gắn mác nhiều xuất xứ, nổi bật trên thị trường là ổ cắm của thương hiệu LiOA, Kensington, Huntkey… Mỗi thương hiệu đều có những tính năng nổi bật.

Bảo Bình

Cẩn thận với ổ cắm điện kém chất lượng Ổ cắm điện được xem là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ổ cắm điện với mẫu mã đa dạng, công suất cao. Tuy nhiên, ổ cắm điện cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ giật điện, cháy nổ nếu sử dụng không đúng cách hoặc mua phải sản phẩm kém chất lượng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang