Mitsubishi Trion 2020 dù tạo nên cơn sốt khi vừa xuất hiện nhưng vẫn có nhiều nhược điểm

author 16:04 11/05/2020

(VietQ.vn) - Ngay từ khi xuất hiện Mitsubishi Trion 2020 của Nhật Bản đã tạo cơn sốt không nhỏ bởi những ưu điểm vượt trội, tuy nhiên dòng xe này cũng có không ít nhược điểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Mitsubishi là một trong những hãng xe hơi lớn của Nhật Bản. Hãng vừa mới cho ra mắt Mitsubishi Trion 2020. Đây là sản phẩm "đáng gờm", đối thủ đối với các sản phẩm khác như ford ranger, Toyota hillux,… của các hãng Ford và Toyota.

Xét về ngoại thất, xe có kích thước 5.280 x 1.815 x 1.780(mm) theo Dài x Rộng x Cao và chiều dài cơ sở là 3000 mm. Nhìn trực diện từ trước, phần đầu xe dễ dàng nhận ra lưới tản nhiệt mạ crom sáng bóng đã được thế chỗ bằng màu sơn tối màu xen lẫn là những thanh kim loại khá cứng cáp, khỏe khoắn nên chiếc xe bớt đi sự cầu kì vốn có.

Mitsubishi có thêm đèn halogen với ưu điểm về độ bền cũng như khả năng làm việc tốt khi đi trên đường trường, bộ mâm hợp kim 17 inches đã được thiết kế lại với hai màu đối lập tạo sư cá tính, hàm hố cho chiếc xe.

Mitsubishi Triton 2020 tồn tại nhiều nhược điểm so với các dòng xe khác. Ảnh: Giá xe tốt 

Thân xe được trang bị thêm tay nắm cửa mạ chrome có tích hợp nút khóa/mở một chạm, cả gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn cũng được bọc chrome. Đuôi xe của Triton nhìn như cũ có điều được thiết kế lại nên gọn gàng hơn, thùng xe to rộng bậc nhất phân khúc với kích thước 1.520 x 1.470 x 475(mm).

Về nội thất của Mitsubishi Triton 2020 khá rộng rãi và thoải mái với 2 bộ hàng ghế xe được bọc da, ghế lái chính có chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ bên cạnh chỉnh tay 4 hướng.

Ngoài ra tựa lưng có độ nghiêng tốt hơn so với các đối thủ cùng phân khúc nên đây là một điểm tốt cho Triton 2020 trong khi đi những chuyến đi đường dài. Xe cũng có tiện nghi đầy đủ như màn hình cảm ứng 6,1 inch, nút bấm điều hòa, dàn loa 6 chiếc, khởi động xe bằng chìa khóa thông minh, cảm biến gạt nước mưa tự động,…

Đặc biệt, xe Triton 2020 sở hữu động cơ MIVEC 2.4L có công suất tối đa 181 mã lực tại vòng tua 3500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 430Nm tại vòng tua 2500 vòng/phút giúp khi di chuyển Triton sẽ có cảm giác khá yên tĩnh không bị động cơ làm ồn quá nhiều. Mitsubishi Triton mới cũng được trang bị hệ số tự động 5 cấp INVECS II sang số êm ái, tinh tế hơn hẳn phiên bản cũ và trọng lượng của xe chỉ còn 1850 kg giúp xe điều khiển linh hoạt hơn. Xét về độ an toàn, Mitsubishi Triton 2020 được đánh giá 5 sao là chiếc xe an toàn nhất phân khúc do tổ chức ANCAP cấp.

Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hệ thống phân bổ lực phanh điện tử; hệ thống kiểm soát lực kéo; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

Dù sở hữu nhiều tính năng hiện đại nhưng xe ô tô Mitsubishi Triton 2020 vẫn khiến nhiều người dùng băn khoăn và cân nhắc có nên mua hay không bởi nó tồn tại một số nhược điểm. 

Ô tô Toyota Corolla Altis tồn tại nhiều nhược điểm không 'được lòng' khách hàng(VietQ.vn) - Mặc dù Toyota Corolla Altis được sản xuất 2016 nhưng đến nay vẫn khá bền dáng, không lỗi thời. Tuy nhiên, dòng xe này vẫn tồn tại nhiều nhược điểm.

Triton 2020 có hệ thống chiếu sáng bị cắt giảm ở cụm đèn pha của hai phiên bản 4x4 trở về dạng halogen thay vì kiểu Bi-xenon như trước đây. Nhìn chung diện mạo không có gì thay đổi tạm chấp nhận được, so với các đối thủ cùng phân khúc thì còn kém. Hệ thống giải trí trên xe còn nghèo nàn khi không còn đầu DVD và khả năng kết nối Bluetooth gây nhàm chán cho người sử dụng.

Ngoài ra một điểm trừ nữa cho xe Mitsubishi Triton chính là hệ thống giảm xóc của xe chưa thực sự tốt đặc biệt khi đi qua các gờ giảm tốc mặc dù xe không chở hàng thì vẫn cảm thấy từng đợt xóc đáng kể, nhất là người ngồi sau còn cảm nhận rõ các mấp mô trên mặt đường.

Trước đó, hãng Mitsubishi chỉ trang bị cho Triton ghế phụ chỉnh cơ khá khó chịu, phần bên ghế lái được trang bị chỉnh điện. Độ cao của ghế lái dù đã được hạ thấp hơn trước nhưng vẫn cao hơn tất cả các đối thủ cùng phân khúc. Nhất là các trang bị an toàn trên xe cũng chỉ ở mức trung bình khá chưa thực sự tương xứng với nhiều phân khúc cùng loại.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang