Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về hàm lượng thủy ngân trong bóng đèn huỳnh quang

author 16:46 29/01/2021

(VietQ.vn) - Việt Nam thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về hàm lượng thủy ngân trong bóng đèn huỳnh quang và Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về giới hạn hàm lượng chì trong sơn.

Theo đó, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về hàm lượng thủy ngân trong bóng đèn huỳnh quang quy định về yêu cầu kỹ thuật, phương pháp thử và các quy định về quản lý đối với hàm lượng thủy ngân trong đèn huỳnh quang được quy định tại phụ lục của Quy chuẩn này.

Quy chuẩn này áp dụng cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh đèn huỳnh quang có chứa thủy ngân được quy định tại Phụ lục của Quy chuẩn này, các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

 Ảnh minh họa.

Mục đích của dự thảo nhằm đảm bảo sức khoẻ và sự an toàn của con người. Thời gian dự kiến thông qua vào tháng 12 năm 2020. Thời gian dự kiến có hiệu lực vào năm 2021.

Tiếp đó, Việt Nam thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về giới hạn hàm lượng chì trong sơn.

Quy chuẩn này quy định về yêu cầu kỹ thuật, phương pháp thử và các quy định về quản lý đối với hàm lượng chì trong các sản phẩm sơn. Quy chuẩn kỹ thuật này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh các sản phẩm sơn trước khi đưa ra thị trường Việt Nam, các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức các nhân khác có liên quan. Mục đích của dự thảo nhằm đảm bảo sức khoẻ và sự an toàn của con người. 

Hà My

Phát hiện cửa hàng bán đồng hồ, kính mắt giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Bắc Giang vừa tạm giữ gần 1.900 sản phẩm do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang