Dự thảo Sửa tiêu chuẩn nông nghiệp Nhật Bản về chăn nuôi hữu cơ

author 06:18 13/10/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Nhật Bản thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Sửa tiêu chuẩn nông nghiệp Nhật Bản về chăn nuôi hữu cơ.

 Quang cảnh hội thảo

Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ sức khoẻ động thực vật. Cụ thể, sẽ bổ sung các tiêu chuẩn đối với gà tây hữu cơ. Chưa xác định thời gian dự kiến thông qua và thời gian dự kiến có hiệu lực. Hạn cuối cùng để các nước Thành viên tham gia đóng góp ý kiến vào 07/11/2020.

Tiếp đó, Nhật Bản thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra dự thảo Sửa đổi tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật của Salinomycin natri. Cụ thể, sẽ bổ sung Salinomycin natri vào “Pháp lệnh của Bộ trưởng về Quy định và Tiêu chuẩn của Thức ăn và Phụ gia Thức ăn chăn nuôi.

Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ sức khoẻ động thực vật. Chưa xác định thời gian dự kiến thông qua và thời gian dự kiến có hiệu lực. 

Ngoài ra, thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc Bộ y tế Nhật Bản đề xuất chỉ định 6 chất là Shitei Yakubutsu (chất có khả năng tác động đến hệ thống thần kinh trung ương), và cách sử dụng hợp lý.

Mục đích của dự thảo nhằm ngăn chặn việc lạm dụng các chất có khả năng ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và để làm rõ các quy định theo Đạo luật. Việc sản xuất, nhập khẩu, bán, sở hữu và sử dụng Shitei Yakubutsu đều bị cấm trừ những mục đích sử dụng thích hợp được chỉ định theo Đạo luật. 

An Hạ

Các nhà khoa học tạo nên pin điện vô hạn từ graphene(VietQ.vn) - Một nhóm các nhà nghiên cứu khoa học tại Đại học Arkansas mới đây đã tuyên bố phát triển thành công một mạch điện có thể thu giữ được chuyển động nhiệt cấp độ nguyên tử của graphene và chuyển nó thành dòng điện.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang