Dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia của Trung Quốc: Yêu cầu về an toàn đối với xe đạp

author 19:10 09/06/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Trung Quốc thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia yêu cầu về an toàn đối với xe đạp - Phần 2: Yêu cầu đối với xe đạp dành cho thanh niên sử dụng trong thành phố, leo núi và đua xe.

Cụ thể, dự thảo tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu về an toàn và tính năng đối với việc thiết kế, lắp ráp và thử nghiệm xe đạp. Đưa ra các hướng dẫn kỹ thuật để nhà sản xuất biên soạn sách hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng xe đạp.

 Ảnh minh họa.

Tiêu chuẩn này áp dụng đối với xe đạp dành cho thanh niên có chiều cao yên từ 635 đến nhỏ hơn 750mm, xe đạp leo núi, xe đạp đua có chiều cao yên từ 635mm trở lên, kể cả đối với xe đạp gấp. Tiêu chuẩn này dựa trên ISO 4210-2: 2015 với một số sửa đổi so với ISO 4210-2: 2015. Mục đích của dự thảo nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của con người.

Đồng thời, Trung Quốc cũng đưa ra dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia yêu cầu về an toàn chất lượng đối với pháo hoa. Tiêu chuẩn này quy định các thuật ngữ, định nghĩa, phân loại, yêu cầu chung về chất lượng và an toàn, các quy tắc kiểm tra, vận chuyển và bảo quản pháo hoa.

Tiêu chuẩn này áp dụng cho các sản phẩm pháo hoa được sản xuất và bán trong lãnh thổ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Mục đích nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của con người. 

Hà My

Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa(VietQ.vn) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 35/2021/TT-BTC quy định cơ chế quản lý tài chính thực hiện Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030 quy định tại Quyết định số 1322/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang