Đưa 4 nạn nhân xấu số vụ sập giàn giáo ở Thanh Hóa về quê mai táng

author 07:02 11/01/2016

(VietQ.vn) - Công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường vụ sập giàn giáo ở Thanh Hóa đã hoàn thành và thi thể các nạn nhân được đưa về quê mai táng.

Theo tin tức từ báo VOV, khoảng 18h30’ ngày 9/1, trong quá trình đang thi công cầu Suối Quanh (Bản Tà Pán, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) thì xảy ra sập giàn giáo khiến 4 người chết (trong đó 3 người chết tại chỗ, một người được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong).

Các nạn nhân trong vụ tai nạn gồm: Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1992, trú tại Chương Mỹ - Hà Nội), Nguyễn Đình Tùng (SN 1992, trú tại Vũ Thư, Thái Bình), Bùi Văn Trung (SN 1980), Phan Văn Thịnh (SN 1984, cùng trú tại huyện Hương Sơn - Hà Tĩnh). Trong 4 người tử vong thì có 2 người là cán bộ kỹ thuật, hai người là công nhân.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn sập giàn giáoHiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn sập giàn giáo. Ảnh: VNE

Đến ngày 10/1, hiện công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường đã hoàn thành và thi thể các nạn nhân được đưa về quê mai táng.

Chiều 10/1, ông Mai Xuân Liêm, Giám đốc Sở Giao thông tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa yêu cầu nhà thầu Đạt Phương đình chỉ mọi hoạt động thi công cầu Suối Quanh (xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa) để cơ quan chức năng điều tra vụ tai nạn lao động khiến 4 người tử vong.

Theo ông Liêm, ngay trong đêm xảy ra vụ việc, lãnh đạo Sở Giao thông và các phòng ban chức năng đã có mặt tại hiện trường để nắm bắt thông tin và phối hợp  xử lý. “Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên lãnh đạo Sở đã tạm đình chỉ thi công công trình cầu Suối Quanh để điều tra nguyên nhân và xác định trách nhiệm của những người có liên quan”, ông Liêm nói.

Cầu Suối Quanh bắc qua sông Mã thuộc Dự án đường nối các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa do Sở Giao thông Vật tải Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Cầu có tổng mức đầu tư 182 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 6/2010, do Công ty cổ phần Đạt Phương trúng thầu thi công. Tuy nhiên, do thiếu vốn nên đến tháng 3/2015, nhà thầu mới thi công được 2 trụ chính. Sau khi được tái bố trí nguồn vốn từ tháng 4/2015 đến nay, nhà thầu đã tổ chức thi công liên tục 3 ca mỗi ngày nhằm hoàn tất vào tháng 3 tới, bảo đảm kế hoạch tích nước và phát điện của Nhà máy thủy điện Trung Sơn vào đầu tháng 4, báo VnExpress đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang