Đưa trái Na Chi Lăng đến với người tiêu dùng Thủ đô

author 19:17 16/08/2019

(VietQ.vn) - Trái na Chi Lăng với vị thơm ngọt đặc trưng, hạt ít cùi nhiều- là loại trái cây đặc trưng riêng có của tỉnh Lạng Sơn, được người tiêu dùng Thủ đô rất ưa chuộng.

Tại Lễ khai mạc Hội chợ sản phẩm nông nghiệp an toàn, và Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng và nông sản, đặc sản Lạng Sơn năm 2019 ngày 16/8, ông Đào Văn Hồ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, hội chợ nhằm quảng bá giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và cả nước các loại nông sản, đặc sản Lạng Sơn, đặc biệt là trái na Chi Lăng.

Khai mạc Hội chợ sản phẩm nông nghiệp an toàn; Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng và nông sản, đặc sản Lạng Sơn năm 2019.

Thông qua các hoạt động của hội chợ góp phần nâng cao nhận thức của người sản xuất cũng như người tiêu dùng đối với các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sự kiện cũng là cầu nối hữu hiệu nhằm đưa nông sản, đặc sản Lạng Sơn, đặc biệt là trái na Chi Lăng đến với người tiêu dùng Thủ đô- ông Đào Văn Hồ nhấn mạnh.

Với quy mô 25 gian hàng, tuần lễ na Chi Lăng có sự góp mặt của đông đảo các HTX, tổ liên kết hợp tác, chi hội SX và tiêu thụ na của huyện Chi Lăng, các nhà vườn sản xuất na theo tiêu chuẩn, chất lượng cao. Bên cạnh đó, có khoảng 100 gian hàng là sản phẩm nông sản, đặc sản đặc trưng, có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lạng Sơn.

 
Ông Hồ Tiến Thiệu- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết: Na là cây trồng chủ lực trên địa bàn huyện Chi Lăng. Năm 2019, tổng diện tích na tại Sơn La khoảng trên 1.600ha, tổng sản lượng thu hoạch đạt trên 16 nghìn tấn, tổng giá trị ước tính khoảng 600 tỷ đồng, trong đó có hơn 200ha na được người dân trồng theo quy trình VietGAP.
 

Đây là dịp để các HTX, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường các địa phương; trực tiếp giao dịch, tiếp xúc với các doanh nghiệp phân phối; tiếp xúc trao đổi kinh nghiệm với các nhà khoa học đầu ngành nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã và năng suất cho cây na tại Chi Lăng.

Tuần lễ na Chi Lăng diễn ra từ ngày 16 đến 21/8 tại Hội chợ Triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội). Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút khoảng 5.000 lượt khách thăm quan, mua sắm và giao dịch. Doanh thu trực tiếp tại tuần lễ ước đạt 1 tỷ đồng và có nhiều thỏa thuận, biên bản ghi nhớ được ký kết.

Na Chi Lăng được người tiêu dùng Thủ đô rất ưa chuộng.

Trong khuôn khổ sự kiện, đã diễn ra Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng và nông sản, đặc sản tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội. Diễn đàn thu hút 120 đại biểu tham dự.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình sản xuất, tiêu thụ na năm 2019, giới thiệu tiềm năng và kêu gọi đầu tư vào phát triển sản xuất, chế biến, bảo quản các sản phẩm đặc sản tỉnh Lạng Sơn; giúp người tiêu dùng nhận diện, phân biệt sản phẩm na Chi Lăng với sản phẩm na ở các địa phương khác.

Tại diễn đàn cũng đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm na và nông đặc sản của tỉnh Lạng Sơn.

Diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng và nông sản, đặc sản tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội.

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang