'Soi' công nghệ của xe buýt không người lái phục vụ SEA Games 30

author 07:02 24/11/2019

(VietQ.vn) - Tại SEA Games 30 sắp được tổ chức ở Philippines, nước chủ nhà sẽ sử dụng xe buýt tự hành (xe buýt không người lái) để đưa đón vận động viên trong suốt thời gian diễn ra sự kiện thể thao tại thành phố New Clark.

Cụ thể, trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 30, tất cả vận động viên lẫn người dân Philippines sẽ được trải nghiệm xe buýt tự hành. Đây là một phần trong thỏa thuận giữa New Clark City với Công ty Coast Autonomous (có trụ sở tại Mỹ).

Được biết, thỏa thuận nói trên nằm trong kế hoạch phát triển thành phố thông minh ở Caspa, tỉnh Tarlac, địa điểm chính tranh tài hai môn điền kinh và bơi lội rất được người hâm mộ chờ đợi.

Nói về việc xe buýt tự hành sẽ được đưa vào phục vụ SEA Games 30, Chủ tịch Cơ quan Chuyển đổi và Phát triển cơ sở hạ tầng Vince Dizon cho biết: “Công ty Coast Autonomous sẽ bắt đầu thí điểm dự án phương tiện giao thông tự vận hành để vận chuyển các vận động viên và cả công dân từ New Clark City đến các địa điểm diễn ra SEA Games 30. Coast Autonomous sẽ làm việc dựa trên bản đồ điện tử New Clark City, nơi ba chuyến xe con thoi sẽ được triển khai. Xe tự vận hành được cung cấp và sử dụng bản đồ theo dạng 3D có độ nét cao”.

Những chiếc xe buýt tự hành như thế này sẽ được sử dụng xuyên suốt SEA Games 30.

Davis Hickey- CEO của Coast Autunomous nhấn mạnh, họ cung cấp miễn phí công nghệ này cho chính phủ Philippines, cùng với đó là cam kết sử dụng công nghệ để phát triển thành phố xanh hiện đại.

“Công nghệ chúng tôi sử dụng chủ yếu hướng đến sự an toàn cho hành khách, cũng như khách bộ hành trên những tuyến đường xe tự vận hành sẽ chạy qua”, Davis Hickey cho hay.

Chiếc xe buýt không người lái có thể chở 12-14 vận động viên di chuyển giữa các địa điểm diễn ra giải đấu. Ngoài ra, xe cũng được sử dụng để phục vụ các cổ động viên trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Xe được trang bị màn hình độ phân giải cao, hỗ trợ định vị bản đồ 3D, tốc độ tối đa 40 km/h, sạc điện trong 6 tiếng để có 18 tiếng hoạt động. Xe được sạc điện hằng ngày và cũng không cần bảo trì nhiều vì hệ thống hoàn toàn chạy bằng điện. “Xe được trang bị một loạt cảm biến sử dụng trí tuệ nhân tạo hoạt động như robot. Bảy phương pháp kỹ thuật khác nhau được sử dụng để giúp xe tự định vị”, Davis Hickey- CEO của Coast Autunomous nói thêm.

Phong Lâm (Theo ABS-CBN News, Manila Bulletin)

Sắp ra mắt xe buýt với công nghệ hỗ trợ tự động dừng xeHãng sản xuất xe tải và xe buýt Hino Motors của Nhật Bản có kế hoạch trình làng một mẫu xe buýt với công nghệ hỗ trợ tự động dừng xe nếu phát hiện điều gì đó không ổn đối với tài xế.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang