Dubai thử nghiệm taxi bay không người lái

author 16:29 01/10/2017

(VietQ.vn) - Hành trình thử nghiệm đầu tiên của chiếc taxi bay không người lái Volocopter đã hoàn toàn thành công.

Volocopter mang tên công ty của Đức đã sáng tạo ra nó. Chiếc taxi bay không người lái này cao 1,98m và được trang bị một vòng tròn rộng 6,7 m có gắn 18 rotor. Không gian bên trong đủ dành cho 2 hành khách. Theo đoạn phim ghi lại cảnh thử nghiệm thì chiếc Volocopter đã cất cánh khoảng 198m phía trên bãi cát gần công viên bãi biển Jumeirah, bay khoảng 5 phút rồi nhẹ nhàng đáp xuống.

Dubai thử nghiệm taxi bay không người lái
Ảnh: Dân trí 

Hành trình thử nghiệm đầu tiên của taxi bay Volocopter đã hoàn toàn thành công. Một trong 2 hành khách tham gia thử nghiệm chính là Hoàng tử Sheikh Hamdan bin Mohammed của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Nhà nước UAE tham vọng rằng họ sẽ là quốc gia đầu tiên sở hữu dịch vụ taxi bay và biến Dubai – nơi dịch vụ vừa được thử nghiệm và sẽ được triển khai - thành một thành phố hiện đại bậc nhất trong thế giới Ả Rập.

Dubai thử nghiệm taxi bay không người lái
 Ảnh: Người lao động

Ông Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, hoàng tử Dubai nói trong một tuyên bố: "Việc khuyến khích đổi mới và áp dụng các công nghệ hiện đại không chỉ góp phần thay đổi bộ mặt đất nước hiện tại mà còn là cấu nối vững chắc bước đến tương lai”.

Dubai vẫn đang làm việc với nhà sản xuất máy bay không người lái của Trung Quốc Ehang và đã từng công bố trong tháng 3 rằng dịch vụ taxi bay tự động sẽ bắt đầu vào mùa hè. Đáng tiếc là đến nay điều này vẫn chưa trở thành hiện thực.

Dubai thử nghiệm taxi bay không người lái
Ảnh: Người đồng hành 

Mẫu bay Volocopter do Đức chế tạo phải mất đến 2 giờ để sạc đầy và có thể bay trong vòng 30 phút với tốc độ khoảng 48km/giờ (vận tốc cực đại là 96km/giờ). Vì lý do an toàn, máy bay cũng được trang bị thêm hệ thống pin dự phòng, cánh quạt, động cơ, và trình điều khiển bay bằng tay và trong trường hợp xấu nhất thì có sẵn dù thoát hiểm. Nhà sản xuất cho biết chiếc Volocopter được cấp phép đầu tiên sẽ được đưa ra thị trường vào năm 2018, tuy nhiên giá cả thì vẫn chưa được tiết lộ.

Hơn 5.000 con lợn tiêm thuốc an thần chờ mổ: Nguy cơ bị ung thư nếu ăn phải(VietQ.vn) - Lợn tiêm thuốc an thần vào trước khi giết mổ sẽ làm cho thịt có màu sắc thật bắt mắt, đỏ tươi hơn bình thường, luôn tươi dẻo.

Dũng Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang