Chỉ cần 30 bitcoin, bạn sẽ mua được 1 căn hộ chung cư tại Dubai

author 06:06 08/09/2017

(VietQ.vn) - Một dự án bất động sản được khởi công tại Dubai, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9/2019, được khởi bán với mức giá từ 30 bitcoin.

Theo Tri thức trực tuyến, Dự án Aston Plaza & Residences trị giá 325 triệu USD, có diện tích khoảng 730.000 m2, chia thành hai tòa chung cư 40 tầng mới được hai doanh nhân người Anh là Michelle Mone và Doug Barrowman chính thức công bố.

Đơn vị phát triển dự án này cho biết, đây sẽ là dự án bất động sản quy mô lớn đầu tiên cho phép người mua nhà chi trả bằng tiền bitcoin.

Theo đó, một căn hộ có 1 phòng ngủ của dự án, được khởi bán có giá 30 bitcoin, tương đương 133.918 USD.

 

 Bitcoin là loại tiền tệ kỹ thuật số dựa trên một mã nguồn mở và giao thức Internet ngang hàng. Ảnh: Khoahoc

Dự kiến dự án này sẽ hoàn thành vào tháng 9/2019, bao gồm một trung tâm thương mại và hơn 1.000 căn hộ.

Đồng thời, doanh nhân Barrowman (Chủ tịch của Knox Group) cũng cho hay, đồng tiền thuật toán này đang ngày càng trở thành một kênh đầu tư phổ biến vì vậy các doanh nghiệp đứng sau dự án lựa chọn bitcoin.

Chia sẻ trên CNBC, ông Barrowman cho biết: "Tôi đã đầu tư vào tiền thuật toán trong vài năm trở lại đây, và đây là ngành phát triển rất mạnh theo như tôi theo dõi".

"Tôi nhìn thấy trong tương lai gần là giai đoạn tiền thuật toán có nhiều ứng dụng phổ thông hơn. Do đó đây sẽ là sự mở rộng hợp lý khi cho người tiêu dùng cơ hội mua nhà và đất bằng tiền thuật toán như bitcoin, thay vì các loại tiền tệ thông thường", một doanh nhân đứng sau dự án này cho hay.

Không những thế, giao dịch có thể được thực hiện qua nền tảng thanh toán tiền thuật toán BitPay - đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán cho Microsoft và công ty vũ trụ Virgin Galactic của tỷ phú Richard Branson.

"Việc mua căn hộ giờ có thể được thực hiện trong vài phút từ bất kỳ nơi đâu trên thế giới với tốc độ tương đương gửi một email", CEO của BitPay nhận định.

Bối cảnh dự án Aston Plaza & Residences. Ảnh: VnEconomy.

Ông Stephen Pair cũng cho hay. "Chúng tôi rất vui lòng được hợp tác với các đơn vị liên quan để lần đầu bitcoin có thể được thanh toán tại một dự án bất động sản".

Ngoài ra, chính phủ của một vài nước cũng đã bày tỏ quan ngại trước việc những đồng tiền thuật toán hoạt động không có quy định pháp lý nào quản lý.

Cách đây không lâu, ngày 4/9, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã có thông báo về việc cấm các công ty Trung Quốc thực hiện phát hành tiền thuật toán (ICO), đây là cách mà các doanh nghiệp khởi nghiệp của nước này thường xuyên sử dụng để có thể gọi vốn.

Cũng theo tờ Vnexpress, bà Michelle Mone (sở hữu công ty Michelle Mone Interior) cho hay, nếu tiền ảo không phải là khoản đầu tư đáng tin cậy thì bà đã không tham gia dự án này.

“Đây là tiền tệ của tương lai. Bởi vì tất cả đều phải được đăng ký, đăng nhập và minh bạch. Nếu nó là một ngành công nghiệp 'ranh ma' thì tôi đã không dính líu đến”, bà Mone tuyên bố.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang